Văn hóa - Xã hội

Lan tỏa yêu thương với người nghèo - gia đình chính sách trong dịp Tết

09/02/2021 10:43 48 lượt xem

Hiện nay, huyện Vị Xuyên còn trên 33% tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo và trên 500 hộ gia đình chính sách. Để động viên, giúp đỡ các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Theo Hội chữ thập đỏ huyện cho biết, trong thời gian qua, Hội đã tiếp nhận 7 đoàn từ thiện từ các tỉnh, đến tặng quà Tết cho các đối tượng. Ngoài ra còn rất nhiều đoàn tự kết nối với các ngành đoàn thể để tặng quà tết…

           Từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, huyện Vị Xuyên có khoảng 2.000 hộ gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, và gia đình chính sách được nhận quà Tết. Chỉ tính Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội, Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng ngoại thương Việt Nam, đã tặng trên 500 xuất quà, mỗi xuất từ 500 nghìn đồng, đến 1 triệu đồng. Phần quà gồm: Gạo, dầu ăn, đường kính, bánh kẹo, mỳ chính, bột canh, quần áo mới và bằng tiền mặt... Với phương châm của các đoàn là đến tận nơi, trao tận tay cho các đối tượng. Mặc dù các xã vùng cao, biên giới  đường xá xa xôi, đi lại khó khăn. Ông: Nguyễn Văn Kiệm, Phó Chủ tịch, Hội chữ thập đỏ huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội tâm sự: Để giúp bà con nông dân vùng cao còn nhiều khó khăn, đón tết Nguyên đán Tân Sửu, chúng tôi đã chuẩn bị 150 xuất quà, mỗi xuất trị giá 700 nghìn đồng, để trao cho các hộ nghèo, hộ chính sách thôn Bản Khoéc, xã Thượng Sơn và tặng quà cho trường Tiểu học A xã Thượng Sơn. Tổng số quà trị giá 150 triệu đồng, đây là số tiền chúng tôi huy động từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hoài Đức.

           Với các xã vùng cao, chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số, nên tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn rất cao, đường xá đi lại khó khăn, nhưng các nhà hảo tâm đã trực tiếp lên tận nơi, trao tận tay cho bà con. Thông qua, những đợt tặng quà của huyện và từ các tổ chức, cá nhân thì hầu như các gia đình chính sách và các đối tượng đặc biệt khó khăn đều được nhận quà tết. Chương trình nhằm hưởng ứng phong trào cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau, do Thủ tướng Chính phủ phát động, từ đó thể hiện trách nhiệm, tình cảm và truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc đối với người nghèo, người gặp khó khăn trong cuộc sống, giúp đỡ người nghèo, thực hiện mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững. Nên tại những nơi trao quà, hai bên người cho và người nhận đều tỏ ra rất vui mừng. Ông: Lò Quáng Hòa, thôn Bản Khoéc, xã Thượng Sơn nói: Gia đình tôi thuộc hộ nghèo ở thôn Bản Khoéc, xã Thượng Sơn chúng tôi rất vui mừng khi được nhận quà Tết từ Hội chữ thập đỏ huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội, đã ủng hộ chúng tôi có thêm một cái Tết đầy đủ hơn.

        Lan tỏa yêu thương từ hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là doanh nghiệp, doanh nhân có ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện tốt an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập