Kinh tế

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra cải tạo vườn tạp tại xã Linh Hồ

23/02/2021 02:21 76 lượt xem

Ngày 22/2, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên và Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh đã đi kiểm tra tiến độ cải tạo vườn tạp tại các hộ gia đình làm điểm chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Linh Hồ. Cùng đi có lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện.

             Đây là 3 hộ gia đình được chọn làm điểm để thực hiện cải tạo vườn tạp tại Lễ phát động cải tạo vườn tạp do Ban chỉ đạo Tỉnh ủy về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025 tổ chức tại xã Linh Hồ vào ngày 20/1 vừa qua. Ngay sau lễ phát động, các hộ gia đình đã chủ động phá bỏ những loại cây không có giá trị kinh tế, làm đất và trồng một số loại cây như: Bưởi, Mít thái và trồng các loại cây xen canh họ đậu, lạc, ngô sinh khối. Đây là diện tích đất ngay gần nhà trước đây là cây bụi và bãi đất trống.

 Hệ thống tưới nước phục vụ cho vườn bưởi và cây trồng xen canh của hộ gia đình anh Lý Văn Thu, thôn Nà Trà.

Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo huyện Vị Xuyên đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Linh Hồ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các hộ gia đình về kỹ thuật và cách chăm sóc các loại cây trồng trong vườn. Tiếp tục lựa chọn loại cây phù hợp để nhân rộng ra các hộ gia đình khác. Đồng thời mong muốn các hộ gia đình cần nỗ lực học hỏi để trồng và chăm bón cây đúng cách. Sử dụng nguồn vốn vay để thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp có hiệu quả.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập