Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra khu cách ly tại xã Minh Tân

12/11/2021 03:44 221 lượt xem

Ngày 11/11, đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra các khu cách ly tập trung và khu phong tỏa tại xã Minh Tân.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra khu cách ly tại xã Minh Tân
Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng kiểm tra khu cách ly tập trung và khu phong toả tại xã Minh Tân.

    Tính đến ngày 11/11, trên địa bàn xã Minh Tân có tổng số 35 ca F0. Trong đó thôn Bản Phố 17 ca, thôn Hoàng Lỳ Pả 09 ca, thôn Tân Sơn 08 ca, thôn Mã Hoàng Phìn 01 ca; Có 210 F1; 285 F2. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 xã đã bố trí khu thu dung điều trị F0 và khu cách ly tập trung F1 tại trường PTDTBT THCS xã Minh Tân. Thành lập 06 tổ chốt chặn kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào trên địa bàn thôn Hoàng Lỳ Pả và thôn Bản Phố.

    Đến kiểm tra tại các khu cách ly và phong toả của xã Minh Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng, ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây. Đồng chí đề nghị các lực lượng cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không được chủ quan, lơ là, thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch; bảo đảm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự trong khu cách ly; cấp uỷ, chính quyền xã Minh Tân cần bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp để triển khai thực hiện có hiệu quả; Nắm chắc tình hình công dân ra, vào địa bàn, quản lý chặt chẽ đối với các trường hợp cách ly tại nhà; Tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca dương tính; Thực hiện các biện pháp tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định của Bộ Y tế. Tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh có các biện pháp khoanh vùng ổ dịch đảm bảo không cho dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo thông điệp 5T của Bộ Y tế ( Tuân thủ nghiêm 5K; Thực phẩm đủ tại nhà; Thầy, thuốc đến tận gia; Test Covid tất cả; Tiêm chủng tại phường/xã); Đảm bảo công tác hậu cần, phục vụ cơ sở vật chất, các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm, cho các khu cách ly tập trung, các Tổ chốt chặn, tổ quản lý cách ly và phục vụ nhân dân vùng cách ly y tế ./.

Thu Liễu

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập