Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra tiến độ xây dựng Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng tại xã Phương Tiến.

08/09/2022 08:52 38 lượt xem

    Ngày 7/9, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra tiến độ triển khai xây dựng Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng tại xã Phương Tiến. Cùng đi có lãnh đạo một số phòng, ban liên quan.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra tiến độ xây dựng Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng tại xã Phương Tiến.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng kiểm tra thực tế tại thôn Xà Phìn

     Trên cơ sở định hướng của huyện, cũng như tiềm năng thực tế tại địa phương, xã Phương Tiến đã lựa chọn thôn Xà Phìn để triển khai xây dựng "Làng Văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với mỗi xã một sản phẩm (OCOP)”. Đến nay, xã đã đề xuất sửa đường lên thôn, tổ chức lớp tập huấn về du lịch. Các hộ dân đang tiếp tục chỉnh trang, xây dựng cơ sở lưu trú, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng và phát triển du lịch tại thôn. Với lợi thế về khí hậu, ruộng bậc thang, nhà sàn mái rêu, chè Shan tuyết và thác Hươu, việc xây dựng làng Văn hóa du lịch được các hộ dân đồng tình hưởng ứng. Hiện tại, thôn Xà Phìn đã đạt 4/12 tiêu chí Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với chương trình OCOP.

 Đường vào nhà Trưởng thôn Xà Phìn.
 Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng phát biểu chỉ đạo.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng, đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền xã Phương Tiến. Đồng thời đề nghị xã đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí, trong đó quan tâm giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên nhà ở, vận động người dân duy trì nhà sàn mái rêu cũng như tiếp tục lợp mái nhà bằng lá cọ, lưu giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Tham mưu xây dựng Đề án "Làng Văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với mỗi xã một sản phẩm (OCOP)”. Đánh giá thực trạng, xây dựng báo cáo về nhu cầu làm du lịch của người dân. Kiện toàn Ban Chỉ đạo phát triển du lịch của xã, tổ chức Lễ phát động xây dựng Làng văn hóa. Đẩy mạnh thực hiện cải tạo vườn tạp, đảm bảo cung cấp để nguồn thực phẩm sạch phục vụ du khách. Đồng chí cũng đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với xã rà soát lại các tiêu chí, định hướng xây dựng các tiết mục văn nghệ dân gian, hướng dẫn thôn sưu tầm các vật dụng mang bản sắc dân tộc để trưng bày; xây dựng cụm Pa nô quảng cáo du lịch và điểm dừng chân. Văn phòng NTM thẩm tra, rà soát để công bố thôn NTM đối với thôn Xà Phìn. Phòng Tài nguyên - Môi trường đẩy nhanh tiến độ giao đất cho nhà đầu tư công trình du lịch. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu mở các lớp tập huấn có liên quan đến phát triển, phục vụ du lịch, phấn đấu được công nhận Làng Văn hóa du lịch trong thời gian sớm nhất./.

Đ/c Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà Tết Trung thu cho các cháu điểm trường Mầm non Xà Phìn, xã Phương Tiến.

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập