Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên thăm hỏi, tặng quà gia đình bị cháy nhà

20/01/2023 08:27 47 lượt xem

        Ngày 19/1, đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng Lãnh đạo Phòng TB-LĐ&XH, Hội Chữ thập đỏ huyện đã đến thăm hỏi động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nông Văn Thật, thôn Hồng Tiến xã Tùng Bá không may bị cháy nhà.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên thăm hỏi, tặng quà gia đình bị cháy nhà
Đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình.

        Trước đó vào khoảng 16 giờ ngày 18/1, ngôi nhà sàn 4 gian, 2 trái được làm bằng gỗ, lợp lá cọ, của gia đình ông Nông Văn Thật, thôn Hồng Tiến đã bất ngờ bị cháy. Do ngôi nhà được xây dựng bằng vật liệu dễ cháy, nên rất khó khăn trong việc dập lửa cũng như khắc phục thiệt hại dẫn đến toàn bộ tài sản ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tổng thiệt hại khoảng 300 triệu đồng. Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện. Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, cấp uỷ, chính quyền xã đã huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ gia đình dựng chỗ ở tạm và huy động xã hội hoá các vật dụng thiếu yếu.

Toàn cảnh ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

        Nhận được thông tin, đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng Lãnh đạo Phòng TB-LĐ&XH, Hội Chữ thập đỏ huyện, cấp uỷ chính quyền xã Tùng Bá, đã đến trao hỗ trợ số tiền UBND huyện là 20 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện là 2 triệu đồng. Đồng thời, kêu gọi các cấp, các ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương vận động các tổ chức đoàn thể trên địa bàn, cùng bà con nhân dân và các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, kịp thời hỗ trợ, giúp gia đình ông Nông Văn Thật làm lại nhà ở, sớm ổn định cuộc sống.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập