Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và lãnh đạo Sở Y tế khảo sát địa điểm cách ly

02/02/2021 03:12 68 lượt xem

Chiều ngày 1/2, các đồng chí: Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo Sở Y tế đã đi khảo sát tại xã Quảng Ngần. Nhằm chuẩn bị các điều kiện cũng như địa điểm khu cách ly phòng khi phát hiện ca nhiễm xuất hiện trên địa bàn và khi tình hình dịch Covid – 19 diễn biến theo chiều hướng xấu. Cùng đi có lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Vị Xuyên.

           Đoàn lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã khảo sát thực tế tại trường PTDT BT Tiểu học và THCS Quảng Ngần. Là trường bán trú nên cơ sở vật chất như phòng ngủ, giường, chiếu, chăn màn… đã có sẵn, rất thuận lợi cho việc cách ly tập chung đối với các trường hợp F1,  trường PTDT BT Tiểu học và THCS Quảng Ngần có thể cách ly được khoảng 150 người khi cần thiết. Tính đến hết ngày 31/1, huyện Vị Xuyên đã có 122 người tự cách ly tại nhà và 11 người cách ly tập chung. Hiện chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với  Covid – 19.

Qua khảo sát thực tế, lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo huyện Vị Xuyên thống nhất thực hiện phương châm 4 tại chỗ: Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ. Theo đó, các xã sẽ tự bố trí khu cách ly tập chung tại các trường học, trụ sở thôn hoặc các địa điểm phù hợp. Lãnh đạo huyện Vị Xuyên giao cho Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên ban hành công văn chỉ đạo, hướng dẫn các Trạm y tế xã thực hiện lựa chọn địa điểm cách ly. Đồng thời huyện sẽ tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị tích cực tham gia thực hiện công tác phòng chống dịch Covid – 19. Đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân cùng chung tay ngăn ngừa và đẩy lùi dịch bệnh./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập