Giáo dục

Lễ đón bằng công nhận trường Tiểu học và trường THCS xã Phong Quang đạt chuẩn Quốc gia

16/11/2022 08:53 74 lượt xem

      Ngày 15/11, Trường Tiểu học và trường THCS xã Phong Quang đã long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 và Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Dự có đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đặng Thị Phượng – PCT UBND huyện; đồng chí Vi Hữu Cầu – Nguyên Bí thư Huyện ủy; một số ban ngành của tỉnh, huyện, các đơn vị, trường bạn và các em học sinh hai trường. 

Lễ đón bằng công nhận trường Tiểu học và trường THCS xã Phong Quang đạt chuẩn Quốc gia
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cho hai trường Tiểu học và THCS Phong Quang

       Trường tiểu học Phong Quang được thành lập năm 1964, khi đó là trường cấp 1 Phong Quang, trường THCS Phong Quang được tách từ trường PTCS xã từ năm 2002. Qua bao năm thành lập và phát triển, hai nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư về quy mô trường lớp, cơ sở vật chất từ các cấp ngành và nguồn xã hội hóa từ các cá nhân tổ chức hảo tâm trong và ngoài tỉnh, đã giúp hai trường xây dựng được khang trang, đủ phòng học, phòng chức năng, khuôn viên sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn, cùng đội ngũ cán bộ giáo viên với 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, góp phần tích cực vào công tác nâng cao chất lượng giáo dục cho địa phương. Hàng năm, tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp, chuyên cần đạt cao; 100% đạt phổ cập giáo dục Tiểu học và THCS; nhiều học sinh, giáo viên đạt giải trong kỳ thi các cấp tổ chức; hai tập thể nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Nhờ những kết quả nổi bật và sự quyết tâm, năm 2022, hai trường đã được UBND tỉnh ra quyết định công nhận trường Tiểu học và THCS Phong Quang đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng hoa chúc mừng hai trường 
Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng phát biểu tại buổi Lễ 

      Tặng hoa, phát biểu tại buổi Lễ, lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã gửi lời chúc mừng và ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả hai trường đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh, xây dựng được trường đạt chuẩn Quốc gia đã khó, duy trì, giữ vững và nâng chuẩn lại càng khó hơn. Do đó, cấp ủy chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện hỗ trợ 2 trường phấn đấu trở thành các đơn vị giáo dục tiêu biểu của huyện; Ngành GD&ĐT huyện thực hiện tốt công tác tham mưu cho huyện trong việc tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; các bậc phụ huynh tiếp tục đồng hành cùng hai trường xã hội hóa, chung tay xây dựng, hoàn thiện các hạng mục phụ trợ giúp nâng cao chất lượng dạy và học. Đối với hai trường luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong tập thể, không ngừng học hỏi, tự rèn luyện và đổi mới công tác dạy và học, cần ứng dụng tốt CNTT; mỗi cán bộ giáo viên cần tự nâng cao trách nhiệm cùng góp sức với nhà trường giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia, là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh gửi gắm con em đến học tập, phát triển.

Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể hai trường
Đồng chí Đặng Thị Phượng – PCT UBND huyện trao giấy khen của huyện cho các tập thể, cá nhân hai trường
Nguyên Bí thư Huyện ủy Vi Hữu Cầu tặng hoa chúc mừng hai trường đạt chuẩn Quốc gia

       Nhân dịp này, hai trường đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của UBND huyện, và xã đối với tập thể, các cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần xây dựng hai trường  đạt chuẩn Quốc gia./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập