Văn hóa - Xã hội

Lễ Khánh thành cầu Bó Đướt, xã Thượng Sơn, Vị Xuyên

08/01/2024 16:50 95 lượt xem

            Ngày 6/1, xã Thượng Sơn và đơn vị tài trợ gồm cộng đồng doanh nghiệp BNI Forbes và cộng đồng biến ước mơ thành hiện thực đã tổ chức Lễ khánh thành cầu đội 5, thôn Bó Đướt, xã Thượng Sơn, Vị Xuyên. Dự có Đồng chí Lý Xuân Tiến – Phó Chủ tịch UBND huyện, các nhà hảo tâm và nhân dân thôn, xã. 

Lễ Khánh thành cầu Bó Đướt, xã Thượng Sơn, Vị Xuyên
Các đại biểu cùng cắt băng khánh thành cầu đội 5, thôn Bó Đướt, xã Thượng Sơn.

           Thôn Bó Đướt là thôn vùng cao của xã Thượng Sơn, có tổng 165 hộ, 534 khẩu, 100% đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Dao, Cờ Lao, Hán. Nhân dân sống rải rác các triền đồi, sườn núi, phải đi qua nhiều con suối, độ dốc cao, khi mùa mưa lũ tới nước chảy siết giao thông gần như chia cắt, không thể đi lại. Trước sự mong mỏi của người dân từ bao năm nay, cấp ủy chính quyền địa phương đã tích cực kêu gọi sự hỗ trợ và được các nhà hảo tâm từ cộng đồng doanh nghiệp BNI Forbes và Cộng đồng biến ước mơ thành hiện thực hỗ trợ tiền để xây dựng 02 cây cầu bắc qua suối trên địa bàn thôn Bó Đướt, tổng trị giá gần 500 triệu đồng, trong đó các mạnh thường quân hỗ trợ 250 triệu tiền mặt, còn lại nhân dân góp ngày công, vật liệu. Đến nay hai cây cầu sắt và cầu bê tông kiên cố đã được đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan, phấn khởi của nhân dân. Nhân dịp này, Cộng đồng biến ước mơ thành hiện thực đã tặng nhân dân thôn bóng cao áp năng lượng mặt trời và 40 nghìn cây Quế giống trị giá 28 triệu để trồng phát triển kinh tế. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Lý Xuân Tiến phát biểu cảm ơn các mạnh thường quân tại buổi lễ 
Các đại biểu và nhân dân thôn Bó Đướt cùng trồng Quế để động viên nhân dân phát triển kinh tế. 

         Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Lý Xuân Tiến – Phó Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đơn vị nhà tài trợ đã giúp xây dựng 02 cây cầu mơ ước không chỉ cho người dân thôn Bó Đướt mà còn các hộ dân thôn Đán Khao, Cao Bành( thành phố Hà Giang) thường xuyên qua lại để thông thương, trao đổi buôn bán hàng hóa, thúc đẩy kinh tế địa phương, giúp các cháu học sinh an tâm đi học khi mùa mưa lũ tới. Đồng chí cũng rất mong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đơn vị tài trợ cùng cấp ủy địa phương xây dựng các công trình an sinh xã hội tại các thôn bản, xã vùng cao, giúp nhân dân an tâm lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy kinh tế./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập