Văn hóa - Xã hội

Lễ khánh thành điểm trường và trao nhà tình nghĩa tại huyện Vị Xuyên

27/10/2020 02:49 111 lượt xem

Ngày 26/10, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam phối hợp Qũy Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam và huyện Vị Xuyên tổ chức khánh thành điểm trường thôn Lùng Vùi xã Thượng Sơn và trao nhà tình nghĩa tại xã Thuận Hòa huyện Vị Xuyên. Dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Võ Quang Diện, Chủ tịch Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam; đại diện Qũy Tấm lòng Việt; lãnh đạo công ty TNHH FM Trading, phòng giáo dục và đào tạo huyện.

             Điểm trường thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn được khởi công từ tháng 6.2020, sau gần 5 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích 250m2 gồm 3 phòng học Tiểu học, 2 phòng học Mầm non, 1 phòng ăn, 1 phòng lưu trú và phòng vệ sinh với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Điểm trường hoàn thành, giúp các em học sinh, ổn định học tập, giúp các cô yên tâm giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Các đơn vị tặng quà cho điểm trường. 

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện bày tỏ niềm xúc động, cảm ơn các đơn vị tài trợ để nhà trường có thêm công trình phục vụ cho việc dạy và học được kiên cố, góp phần tạo điều kiện cho học sinh có môi trường tốt nhất để học tập. Đồng thời, đồng chí yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, nhà trường phát huy tốt công năng của công trình. Mong các nhà tài trợ, thời gian tới tiếp tục ủng hộ cho đơn vị trường nói riêng, trên địa bàn huyện nói chung còn khó khăn về cơ sở vật chất, giúp các em học sinh có điều kiện tốt nhất học tập, rèn luyện đạt kết quả cao.

Các đơn vị tài trợ trao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Sùng Văn Sín, Thôn Lũng Buông, Xã Thuận Hòa, Huyện Vị Xuyên.

 Cùng với đó, đơn vị nhà tài trợ, bày tỏ sự chia sẻ khó khăn, vất vả của cô và trò điểm trường thôn Lùng Vùi, đồng thời mong muốn sau khi bàn giao công trình, nhà trường cùng học sinh sử dụng công trình sao cho hiệu quả, thiết thực nhất góp phần cùng địa phương khắc phục những khó khăn, tạo điều kiện để các em học sinh học tập, rèn luyện, tu dưỡng trở thành những con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội. Tại buổi lễ, đơn vị nhà tài trợ cũng đã trao tặng 140 cặp sách và nhiều đồ dùng học tập như sách, vở, đồ chơi,… cho các em học sinh tại điểm trường. Tiếp đó, đoàn đã đến trao Nhà tình nghĩa cho gia đình anh Sùng Văn Sín thôn Lũng Buông, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập