Văn hóa - Xã hội

Lễ khởi công Cầu Làng Má, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên

18/03/2024 09:22 89 lượt xem

              Sáng ngày 17/3, Công ty Luật TNHH Thành Luân (Hà Nội), Công ty Cổ phần chế tạo giàn khoan Dầu khí (Vũng Tàu) và những người bạn phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ khởi công xây dựng Cầu Làng Má, xã Đạo Đức. Đến dự có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang. Các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, các đồng chí Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của huyện, lãnh đạo xã Đạo Đức và nhân dân thôn Làng Má.

Lễ khởi công Cầu Làng Má, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và các nhà tài trợ thực hiện nghi thức khởi công xây dựng cầu Làng Má.

             Thôn Làng Má, xã Đạo Đức có 147 hộ dân, là thôn vùng 3 của xã Đạo Đức, địa hình bị chia cắt bởi dòng suối bắt nguồn từ đỉnh Tây Côn Lĩnh chảy ra sông Lô. Năm 2017, huyện Vị Xuyên đã xây dựng một cây cầu tràn qua suối. Đến năm 2018, cây cầu bị lũ cuốn trôi, gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân, học sinh và các thầy cô giáo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng hoa các nhà tài trợ xây cầu.

           Để đáp ứng nhu câu đi lại của nhân dân, cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên đã kết nối với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, kêu gọi hỗ trợ xây cầu dân sinh tại thôn Làng Má. Thấu hiểu và chia sẻ khó khăn với huyện Vị Xuyên, Công ty Luật TNHH Thành Luân cùng với Công ty Cổ phần chế tạo giàn khoan Dầu khí và những người bạn đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí để xây dựng cây cầu này. Cầu được thiết kế xây dựng bằng bê tông, cốt thép, 2 nhịp, có chiều dài 36m, rộng 3,5m, đường dẫn 2 đầu cầu dài 87m. Cầu được xây dựng cách cầu cũ khoảng 600m. Dự kiến cây cầu sẽ hoàn thành trong tháng 6/2024.

Phối cảnh cầu Làng Má, xã Đạo Đức.

          Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện cảm ơn các nhà tài trợ đã quan tâm, chia sẻ khó khăn đối với huyện Vị Xuyên. Đồng chí khẳng định, trong những năm qua, huyện Vị Xuyên đã nhận được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó là sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong xây dựng những cây cầu trên địa bàn huyện. Đồng chí đề nghị cấp Ủy, chính quyền xã Đạo Đức cùng với đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu, sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đồng chí đề nghị nhân dân thôn Làng Má hiến đất và thực hiện các phần việc để mở đường dẫn vào 2 đầu cầu. 

Các nhà tài trợ xây dựng cầu đã trao tặng 01 tivi, 52 chiếc quạt và 05 bình lọc nước nóng lạnh cho Trường Tiểu học và Trường Mầm Non Đạo Đức.

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập