Văn hóa - Xã hội

Lễ Khởi công cầu Thành Sơn 1, thôn Khuổi Khà - xã Ngọc Linh

07/08/2023 09:41 114 lượt xem

           Sáng 6/8, UBND xã Ngọc Linh phối hợp Huyện đoàn Vị Xuyên cùng các đơn vị tài trợ: Gia đình Bác sĩ Thành Sơn – Hà Nội, Phòng Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội Tỉnh, Ngân hàng TMCP Bắc Á Chi nhánh Hà Giang tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Thành Sơn 1, tại thôn Khuổi Khà, xã Ngọc Linh.

Lễ Khởi công cầu Thành Sơn 1, thôn Khuổi Khà - xã Ngọc Linh
Đại diện các đơn vị tài trợ trao kinh phí hỗ trợ 250 triệu đồng cho UBND xã Ngọc Linh để xây dựng cầu.

          Được biết, Thôn Khuổi Khà, xã Ngọc Linh hiện có 64 hộ dân sinh sống, chủ yếu là người dân tộc Dao, Mông. Con đường đi vào thôn hiện có 1 con suối chảy qua khiến tuyến đường đi lại bị chia cắt, không đảm bảo an toàn, nhân dân và học sinh đi lại khó khăn ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân. Với thực tế đó, UBND xã Ngọc Linh đã kêu gọi các nhà hảo tâm và các tổ chức xã hội hoá để xây dựng cây cầu qua suối có tổng kinh phí hỗ trợ là 250 triệu đồng. Cầu có tổng chiều dài 10m, rộng 3m. Dự kiến sẽ hoàn thành vào dịp 2/9/2023.

Các Đại biểu cùng nhân dân trong thôn Khuổi Khà động thổ công trình cầu Thành Sơn 1, xã Ngọc Linh.

         Cây cầu được thi công đảm bảo đúng tiến độ, thời gian, chất lượng để sớm đưa vào sử dụng phục vụ lợi ích sinh hoạt cộng đồng. Đây là cây cầu xây dựng có ý nghĩa rất lớn, không những giúp cho người dân và các em học sinh ở thôn Khuổi Khà có điều kiện đi lại thuận tiễn dễ dàng vào mùa mưa, mà còn tạo điều kiện cho người dân được giao lưu văn hóa, trao đổi hàng hóa, giao thương kinh tế với những nơi khác được thuận tiện  hơn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập