Văn hóa - Xã hội

Lễ khởi công xây dựng điểm trường Hoàng Lỳ Pả, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên

05/01/2024 09:08 279 lượt xem

             Ngày 4/1, xã Minh Tân cùng Nhà tài trợ đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng điểm trường thôn Hoàng Lỳ Pả. Tham dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Trung Tâm VHTT&DL huyện, Phòng GD&ĐT, cấp ủy chính quyền xã, cán bộ giáo viên học sinh điểm trường. 

Lễ khởi công xây dựng điểm trường Hoàng Lỳ Pả, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên
Các đại biểu cùng thực hiện Lễ Khởi công xây dựng hạng mục nhà bán trú, bếp ăn cho học sinh điểm trường Hoàng Lỳ Pả

         Hoàng Lỳ Pả là thôn biên giới, đặc biệt khó khăn của xã Minh Tân, với 100% học sinh là đồng bào dân tộc Mông, nhiều em chưa biết nói tiếng phổ thông, hiện điểm trường có 79 học sinh bậc mầm non và tiểu học đang theo học. Điểm trường đã được Nhà nước đầu tư từ lâu, hiện các hạng mục phụ trợ chưa có hoặc đã xuống cấp. Do đó, qua kết nối của Trung tâm VHTT&DL Vị Xuyên, Anh Trần Hồng Sơn (Sơn Sói) và các mạnh thường quân đến từ gia đình S2 đã khảo sát và quyết định hỗ trợ 460 triệu đồng để xây dựng cho điểm trường phòng ngủ trưa, bếp ăn bán trú và công trình vệ sinh khép kín trên tổng diện tích 120m2. Dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán. Nhân dịp này, Đoàn từ thiện cũng đã tặng 80 áo khoác ấm và bánh kẹo cho các em học sinh điểm trường. 

Các mạnh thường quân trao tặng 80 áo khoác ấm và bánh kẹo cho các em học sinh điểm trường Hoàng Lỳ Pả 

          Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Vị Xuyên, xã Minh Tân và hai trường học đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới nhà hảo tâm Sơn Sói và gia đình S2 đã trao tặng món quà giá trị, thiết thực phục vụ việc sinh hoạt, ăn ở bán trú cho các em học sinh tại điểm trường. Giúp động viên, khích lệ tinh thần phấn đấu học tập của các học sinh vùng cao, đặc biệt khó khăn, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách chăm lo cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, rút ngắn khoảng cách giữa thành thị với nông thôn./. 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập