Văn hóa - Xã hội

Lễ khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước và trao tặng 50.000 cây quế giống tại xã Quảng Ngần

01/04/2024 10:06 59 lượt xem

            Ngày 30/3, UBMTTQ huyện phối hợp với Qũy biến ước mơ thành hiện thực, Qũy 3G4T5K và UBND xã Quảng Ngần tổ chức khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước số 20 và trao tặng 50.000 cây Quế giống cho người dân xã Quảng Ngần. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Triệu Cây Xanh - Vì một Việt Nam xanh”.

Lễ khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước và trao tặng 50.000 cây quế  giống tại xã Quảng Ngần
Lãnh đạo MTTQ huyện trao giấy khen cho các mạnh thường quân, các nhà tài trợ.

         Theo đó, Ban tổ chức đã tiến hành khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước số 20 cho gia đình anh Lìu Văn Lù thôn Khuổi Chậu xã Quảng Ngần. Với diện tích 50m2 trong đó các mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng, MTTQ huyện đối ứng 10 triệu đồng. Cũng nằm trong hoạt động của chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 50.000 cây quế giống cho các hộ dân trên địa bàn xã Quảng Ngần. Ngay sau buổi lễ Ban tổ chức đã tiến hành trồng cây tại hộ gia đình anh Thèn Văn Quyết thôn Khuổi Chậu.

Các đại biểu khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước thứ 20 cho gia đình anh Lìu Văn Lù thôn Khuổi Chậu. 
Lãnh đạo MTTQ huyện cùng đại diện nhà tài trợ trồng cây tại hộ gia đình anh Thèn Văn Quyết thôn Khuổi Chậu.

            Đây là hoạt động phát huy tốt sức mạnh nguồn lực xã hội hóa nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân vùng sâu vùng xa. Tạo nguồn sinh kế gắn với trồng rừng trên địa bàn xã Quảng Ngần nói riêng và toàn huyện Vị Xuyên nói chung sẽ tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng để bảo vệ nguồn nước, bảo vệ đất, phòng chống thiên tai và gìn giữ môi trường sống trong lành, góp phần bảo vệ màu xanh cho quê hương, bảo vệ lá phổi xanh của cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống thu nhập cho người dân bằng phát triển kinh tế rừng. Đây cũng là công trình MTTQ huyện chọn là công trình chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ huyện vị Xuyên lần thứ XIX nhiệm kỳ 2024 – 2029.

 Các đại biểu tham gia trồng cây tại thôn Khuổi Chậu.

 

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập