Thanh niên

Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí minh (26/3/1931 – 26/3/2021)

26/03/2021 07:40 68 lượt xem

Ngày 25/3, Huyện đoàn Vị Xuyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí minh (26/3/1931 – 26/3/2021). Đến dự có đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Tỉnh đoàn; Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ huyện. Các đồng chí Nguyên lãnh đạo Huyện đoàn qua các thời kỳ; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện, cùng 95 đại biểu chính thức.

           Trước khi vào buổi lễ, các đoàn viên thanh niên tiêu biểu đã tới viếng nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, báo công với các anh hùng Liệt sĩ về những kết quả nổi bật đạt được trong những năm qua. Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí minh 26/3. Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ huyện Vị Xuyên đã tiếp tục phát huy cao độ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, hăng say lao động, sản xuất và đạt được nhiều kết quả đáng tự hào trong suốt chặng đường hình thành và phát triển. Trong năm 2020, tuổi trẻ huyện Vị Xuyên đã tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2020 và Xuân tình nguyện năm 2021” gắn với các hoạt động thiết thực như: Vận động xây dựng 03 điểm trường bán trú, 01 nhà ăn cho các em học sinh với tổng trị giá trên 700 triệu đồng, trao tặng 1.120 xuất quà với tổng trị giá 365 triệu đồng; Vận động xây 05 nhà nhân ái với 230 triệu đồng tiền mặt và 120 ngày công của ĐVTN. Tuyên truyền, giúp đỡ người dân chỉnh trang khuôn viên nhà ở được 35 lượt thu hút trên 700 ĐVTN tham gia tại 450 hộ gia đình; Tham gia hiến máu tình nguyện thu hút trên 200 ĐVTN thu về 116 đơn vị máu; tham gia đóng góp ngày công xây dựng nhà ở cho CCB nghèo, người có công, hộ nghèo, được 10 nhà với 400 ngày công. Tích cực triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2021, Huyện đoàn Vị Xuyên đã tổ chức các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng NTM, làm mới, tu sửa trên 300m đường bê tông nông thôn; Hỗ trợ 48 hộ dân thực hiện cải tạo vườn tạp; Trồng mới hơn 20ha rừng với 40.000 cây xanh; Vận động trao tặng 727 xuất quà với tổng trị giá gần 400 triệu đồng; xây dựng 02 điểm trường trị giá 460 triệu đồng; Tổ chức chương trình “Tháng ba biên giới” tuần tra đường biên mốc giới …

 

Huyện đoàn tặng quà các đồng chí Nguyên lãnh đạo đoàn qua các thời kỳ

Phát biểu tại buổi lễ Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đoàn viên thanh niên huyện Vị Xuyên đã đạt được, đồng thời đề nghị: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phải làm tốt chức năng tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về truyền thống cách mạng, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cần cụ thể hóa Nghị quyết các cấp vào hoạt động, nhất là Nghị quyết khóa XVII của tỉnh và Nghị quyết khóa XXIV huyện Vị Xuyên, trog đó có 3 khâu đột phá, 5 chương trình trọng tâm; tập trung củng cố nâng cao chất lượng tổ chức đoàn các cấp, chất lượng của đoàn viên, bồi dưỡng, hỗ trợ đoàn viên phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng; chủ động, tích cực nâng cao hiệu quả các hoạt động của tổ chức đoàn các cấp, tham gia cùng địa phương thực hiện tốt chương trình xây dựng NTM, cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế…; chú trọng nâng cao chất lượng của Hội đoàn đội các cấp, tạo sân chơi, nơi sinh hoạt lành mạnh, bổ ích để thu hút thanh thiếu niên tham gia nhằm tránh mắc các tệ nạn xã hội; không ngừng đổi mới, sáng tạo, đi đầu trong các phong trào xung kích, tình nguyện tại địa phương, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội trên địa bàn.

 Tỉnh đoàn trao tặng kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ của Trung ương đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, Huyện đoàn đã tặng quà các đồng chí Nguyên lãnh đạo đoàn qua các thời kỳ; trao kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ của Trung ương đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc; trao tặng bằng khen BCH Trung ương đoàn cho tập thể đoàn thanh niên Vị Xuyên và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và thanh thiếu nhi, giai đoạn 2016-2021; Huyện đoàn Vị Xuyên vinh danh và tuyên dương 50 cán bộ đoàn viên thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2021./.

 

Huyện đoàn Vị Xuyên vinh danh và tuyên dương 50 cán bộ đoàn viên thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2021


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập