Văn hóa - Xã hội

Lễ phát động hỗ trợ vườn rau gia đình gắn với CTVT năm 2023

21/06/2023 15:36 67 lượt xem

           Ngày 20/6, tại xã Đạo Đức, Hội LHPN huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ phát động hỗ trợ vườn rau dinh dưỡng cho hộ gia đình gắn với chương trình CTVT năm 2023. Dự có các ban ngành chuyên môn huyện, lãnh đạo và hội LHPN các xã được chương trình hỗ trợ. 

Lễ phát động hỗ trợ vườn rau gia đình gắn với CTVT năm 2023
Hội LHPN huyện phát động hỗ trợ vườn rau gia đình gắn với CTVT năm 2023

           Chương trình hỗ trợ vườn rau dinh dưỡng gắn với CTVT được Hội LHPN huyện Vị Xuyên triển khai trên địa bàn 9 xã gồm: Đạo Đức, Thuận Hòa, Phú Linh, Kim Linh, Kim Thạch, Việt Lâm, Trung Thành, Tùng Bá và Ngọc Minh. Quy mô hỗ trợ tổng 900 hộ, tương đương mỗi xã 100 hộ, mỗi hộ được hỗ trợ 250 nghìn đồng tiền mua rau giống để thực hiện và được cán bộ chuyên môn huyện hỗ trợ tập huấn cách quy hoạch vườn, kỹ thuật trồng, chăm sóc vườn rau đúng cách, đảm bảo sinh trưởng phát triển hiệu quả. Thông qua chương trình, từng bước giúp thay đổi tư duy nhận thức của người dân các địa phương trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cung cấp thực phẩm sạch, bổ sung dinh dưỡng cho hộ gia đình nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân góp phần giảm nghèo bền vững. Cùng với đó cũng phát huy nguồn lực, khai thác triệt để tiềm năng, lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng, lao động để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đẩy mạnh phát triển sản xuất. Góp phần hoàn thành chỉ tiêu nâng cao giá trị sản phẩm trồng trọt thu hoạch/ha đất canh tác năm 2023 của huyện đạt 80,5 triệu đồng/năm.

Các đại biểu tham gia hỗ trợ các hộ thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức cải tạo vườn rau dinh dưỡng để hưởng ứng. 

            Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và hội viên phụ nữ các xã đã đi hỗ trợ một số hộ trên địa bàn thôn Làng Nùng, Đạo Đức cải tạo vườn rau dinh dưỡng, phát dọn cỏ, làm luống trồng rau và gắn biển vườn rau hộ gia đình gắn với CTVT cho các hộ để hưởng ứng chương trình./. 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập