Văn hóa - Xã hội

Lễ trao học bổng và Tổng kết Chương trình "Vì em hiếu học" năm thứ 10

22/12/2023 08:53 82 lượt xem

           Ngày 21/12, Viettel Hà Giang – Tập Đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân Đội tổ chức Lễ trao học bổng “ Vì em hiếu học” và tổng kết chương trình vì em hiếu học năm thứ 10 trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Giám đốc Viettel Vị Xuyên; lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện.

Lễ trao học bổng và Tổng kết Chương trình
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và Giám đốc Viettel Vị Xuyên trao các suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

          Chương trình “ Vì em hiếu học” được triển khai trong 10 năm qua luôn được các Cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, triển khai đảm bảo chu đáo, đúng đối tượng góp phần chia sẻ những khó khăn cho gia đình và các em học sinh trong việc trang trải cuộc sống, thắp tiếp ước mơ tới trường cho các em. Qua 10 năm thực hiện, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã trao 234.431 suất học bổng tương ứng với số tiền là 295,241 tỷ đồng. Đối với tỉnh Hà Giang, đã có 13.720 suất học bổng được trao với số tiền là 17,92 tỷ đồng, chiếm 6.1% quỹ học bổng. Tại huyện Vị Xuyên qua 10 năm triển khai, Viettel đã trao 1.470 suất học bổng với số tiền là 1.890 triệu đồng. Chương trình đã thắp sáng hàng triệu ước mơ tới trường cho các em, giúp các em an tâm đến trường và vươn lên trong học tập.

         Tại lễ tổng kết, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và Giám đốc Viettel Vị Xuyên đã trao 140 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, tổng trị giá 280 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại các xã khu vực II, khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Vị Xuyên. Những suất học bổng sẽ là nguồn động viên, khích lệ to lớn, giúp các em học sinh tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập.

         Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn Viettel trong công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, quỹ học bổng “Vì em hiếu học” sẽ tiếp tục đồng hành, giúp đỡ nhiều hơn nữa cho các em học sinh nghèo, học giỏi tại địa phương.

        Đây là một chương trình mang đầy ý nghĩa nhân văn, là nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông quân đội Viettel nói chung và của Viettel Hà Giang nói riêng dành cho các em học sinh các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, xã hội hoá giáo dục, thúc đẩy phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của địa phương.Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ, cần một nghĩa cử lớn”, Viettel mong muốn hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ của các em học sinh hiếu học và kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức, góp phần thúc

Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập