Giáo dục

Lễ trao học bổng vì em hiếu học năm học 2022 – 2023

12/11/2022 11:03 36 lượt xem

       Chiều ngày 10/11,Viettel Hà Giang - Chi nhánh của Tập đoàn Viễn thông Quân đội phối hợp với Hội Khuyến học huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, tổ chức Lễ trao học bổng "Vì em hiếu học"năm học 2022 - 2023 cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Đến dự, có đồng chí Đặng Thị Phượng Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Viettel Hà Giang.

Lễ trao học bổng vì em hiếu học năm học 2022 – 2023
Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Giang trao biển tượng trưng học bổng "Vì em hiếu học” năm học 2022-2023 cho lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

         Tại chương trình, Viettel Hà Giang đã trao 140 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên học giỏi của huyện Vị Xuyên, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Chương trình “Vì em hiếu học” do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai từ năm 2014. Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, Chương trình “Vì em hiếu học” ngay từ khi triển khai đã giúp hiện thực hóa hàng trăm nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học, đồng thời kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trong cả nước. Tại huyện Vị Xuyên, từ năm 2014 đến năm 2021, Viettel đã đồng hành với ngành Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học huyện trao 1.260 suất học bổng với số tiền trên 2,5 tỷ đồng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho các em học sinh khối Tiểu học, THCS thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo có thành tích học tập tốt.

          Phát biểu tại Lễ trao học bổng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Đặng Thị Phượng, chúc mừng các em học sinh được nhận học bổng. Đồng thời ghi nhận và cảm ơn Chi nhánh Viettel Hà Giang đã luôn đồng hành và phối hợp với Hội Khuyến học huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo duy trì hoạt động truyền thống đầy tính nhân văn này trong suốt 9 năm qua. Những suất học bổng và những phần quà đầy tính nhân văn từ các nhà tài trợ không chỉ giúp các em về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần, phần nào tiếp thêm sức mạnh, tạo niềm tin vào cuộc sống, từ đó giúp các em nỗ lực vươn lên, vững bước trên con đường học tập trong những năm tiếp theo. Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn các địa phương, đơn vị tiếp tục quan tâm, chung tay cùng bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện để các em có tuổi thơ nhiều niềm vui, hạnh phúc và tương lai tươi sáng như bao bạn bè khác.

Các đồng chí lãnh đạo trao học bổng cho các em học sinh có thành tích học tập tốt

 

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập