Văn hóa - Xã hội

Liên đoàn lao động huyện hội nghị lần thứ 4 khóa X nhiệm kỳ 2023-2028

02/01/2024 11:01 65 lượt xem

           Ngày 29/12/2023, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị lần thứ 4, khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự Hội nghị, có đồng chí  Đặng Thị Phượng, PCT - UBND huyện. Cùng dự có đại biểu các ban, ngành của huyện, các đồng chí là Chủ tịch công đoàn cơ quan, đơn vị và các trường học.

Liên đoàn lao động huyện hội nghị lần thứ 4 khóa X nhiệm kỳ 2023-2028
Toàn cảnh hội nghị

           Đến nay, toàn huyện có 3.676 Công nhân viên chức lao động, trong năm 2023, các cấp Công đòan trong huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích chính đáng cho người lao động, động viên kịp thời đến cán bộ, gia đình đoàn viên, công đoàn và cán bộ công chức, viên chức người lao động ốm đau, khó khăn, thường xuyên bám cơ sở nắm bắt tình hình thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm lao động, việc làm và tiền lương cho người lao động, theo quy định của pháp luật và điều lệ của Công đoàn Việt Nam. Trong đó chương trình “Tết sum vầy”, Tháng công nhân, kiểm tra, giám sát pháp luật lao động…đã thu hút hàng nghìn lượt CNVC-LĐ. Nổi bật là các phong trào hoạt động chăm lo đời sống, việc làm, bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Kết quả từ Quỹ mái ấm công đoàn, Quỹ tương trợ đoàn viên trên 300 triệu đồng đã hỗ trợ cho 4 gia đình làm nhà ở và hỗ trợ 75 đoàn viên công đoàn bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trao trên 300 xuất quà tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị

           Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà LĐLĐ huyện đạt được trong năm qua. Đồng thời nêu rõ những mặt hạn chế như thông tin báo cáo từ cơ sở chậm, các đơn vị đạt hoàn thành xuất sắc còn ít, vẫn còn đoàn viên công đoàn sinh con thứ 3, thực hiện quy chế dân chủ, khám sức khỏe cho người lao động còn hạn chế. Để làm tốt trong những năm tới, hội nghị đã tập chung thảo luận về giải pháp thu phí công đoàn theo quy định, xây dựng kế hoạch kiểm tra giám sát, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, rà soát  những đoàn viên công đoàn khó khăn để hỗ trợ, tuyên truyền về quyền lợi chính sách cho đoàn viên, công đoàn nắm bắt được. Tiếp tục quan tâm đến công tác an toàn vệ sinh lao động, các cấp công đoàn trong huyện tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong công nhân viên chức lao động, xem đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn nhằm lập thành tích chào mừng các ngày lễ trong năm. 

          Công đoàn các cấp cần chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng về thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng, tiền công của đoàn viên công đoàn và người lao động. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” và các quỹ bảo trợ xã hội. Tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tăng thêm việc làm, thu nhập cho người lao động, đồng thời gắn việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên có phẩm chất đạo đức cách mạng, đủ năng lực, tiên phong, gương mẫu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhân dịp này, LĐLĐ huyện khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào, thi đua và hoạt động công đoàn năm 2023.

Liên đoàn lao động huyện Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động công đoàn năm 2023

 

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập