Nông thôn mới

Năm 2022 huyện Vị Xuyên làm mới được gần 51 km đường bê tông các loại

07/12/2022 08:22 90 lượt xem

      Đường xá đi lại thuận tiện giúp chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên, giao thương hàng hóa thông suốt, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển... Đó là những giá trị thiết thực mang lại từ chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn mà người dân huyện Vị Xuyên được hưởng lợi.

Năm 2022 huyện Vị Xuyên làm mới được gần 51 km đường bê tông các loại
Năm 2022 toàn huyện làm mới được gần 51 km đường bê tông các loại.

       Để thực hiện tốt chương trình phát triển giao thông nông thôn (GTNT) trên địa bàn, huyện Vị Xuyên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phát động phong trào thi đua, gắn với các hoạt động thực tiễn để mọi người dân hiểu rõ, người dân là chủ thể, huy động nội lực từ nhân dân là chính, Nhà nước chỉ định hướng, hỗ trợ một phần, tránh tư tưởng trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Thông qua tuyên truyền, nhận thức của cán bộ cơ sở, người dân được nâng lên; nhân dân các xã, thị trấn tích cực đóng góp tiền, ngày công lao động, hiến đất, tháo dỡ các công trình xây dựng... để làm đường GTNT. Theo đó, nhà nước hỗ trợ 7.147 tấn xi măng nhân dân đóng góp được 25.063 ngày công lao động, hiến 9.627m2 đất thi công được 50,56 km đường bê tông các loại với tổng giá trị trên 21 tỷ đồng. 

       Sự chung sức, đồng lòng của nhà nước và nhân dân trong làm đường GTNT năm 2022, sẽ là tiền đề vững chắc để huyện tiếp tục vân động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn tới, nhất là việc xây dựng cơ sở hạ tầng, kết nối những tuyến đường giữa các xã vùng thấp với vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập