Văn hóa - Xã hội

Năm 2023 huyện Vị Xuyên đầu tư cho giáo dục trên 65 tỷ đồng

28/07/2023 09:27 40 lượt xem

          Trong năm 2023, UBND huyện Vị Xuyên đã cân đối, lồng ghép các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy và học cho các đơn vị trường học trên địa bàn, với tổng số tiền là 65 tỷ 082 triệu đồng.

Năm 2023 huyện Vị Xuyên đầu tư cho giáo dục trên 65 tỷ đồng
Công trình xây dựng mới lớp học 2 tầng, Trường trung học cơ sở Ngọc Linh, đang được xây dựng

          Trong đó, đầu tư sửa chữa 09 trường từ nguồn tiết kiệm chi sự nghiệp kinh tế là 15 tỷ đồng. Đầu tư xây mới, nâng cấp, cải tạo 14 trường  gồm 01 Trường nội trú, 11 Trường Phổ thông dân tộc  (PTDT) bán trú và 02 trường có học sinh bán trú, từ nguồn vốn đầu tư chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) số tiền là 40 tỷ 151 triệu đồng. Hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị chuyển đổi số, dạy và học cho 25 trường PTDT bán trú và trường có học sinh bán trú, từ nguồn vốn sự nghiệp chương trình MTQG phát triển KT-XH, vùng đồng bào DTTS&MN số tiền là 9 tỷ 931 triệu đồng. Hiện nay, các công trình xây dựng mới, tu sửa, nâng cấp các trường học, đang được các đơn vị thi công xây dựng, để đưa vào sử dụng trong năm học mới 2023-2024. 

           Việc đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng thêm phòng học, nhà đa năng là hết sức cần thiết, phù hợp với các mục tiêu chiến lược phát triển của ngành Giáo dục và Đào tạo, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội. Qua đó, thu hút được nhiều học sinh theo học, nâng cao chất lượng giáo dục và vị thế của các trường học, đáp ứng nguồn nhân lực cả số lượng và chất lượng cho tương lai.

Vi Quyền - Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập