Văn hóa - Xã hội

Ngày hội Đại đoàn kết thôn Nà Miều, xã Phương Tiến

18/11/2019 00:00 82 lượt xem

Ngày 16/11, Nhân dân các dân tộc thôn Nà Miều, xã Phương Tiến đã tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết với phần Lễ và phần Hội đặc sắc, gắn hết khối đại đoàn kết toàn dân bền vững. Dự có cấp ủy, chính quyền xã Phương Tiến cùng đông đủ nhân dân trong thôn.

      Thôn Nà Miều, xã Phương Tiến có tổng 83 hộ với 531 nhân khẩu, đa số là đồng bào dân tộc Tày và Kinh cùng chung sống hòa thuận. Kinh tế của thôn chủ yếu là nông nghiệp như chăn nuôi, trồng trọt, trồng rừng. Trong những năm qua, nhân dân trong thôn luôn nâng cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, chấp hành tốt Chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước. Nhờ làm tốt công tác phát triển kinh tế nên đời sống nhân dân ngày càng đi lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10%; Trong chương trình xây dựng NTM tại địa phương nhân dân trong thôn tích cực hưởng ứng, tham gia rất nhiệt tình. Hiến trên 2.550m2 đất, 10 nghìn ngày công lao động để bê tông hóa đường giao thông, kênh mương thủy lợi; 80% hộ đạt tiêu chí 3 công trình hợp vệ sinh; 100% người dân sử dụng nước sạch; đường làng ngõ xóm khang trang sạch đẹp.

Nhân dân chơi đẩy gậy trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

      Nhân dịp này, 70 hộ gia đình đã được nhận giấy khen công nhận gia đình văn hóa, trong đó có 23 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục; 7 hộ dân được khen có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM. Tập thể thôn và các hộ gia đình tiêu biểu được nhận giấy khen công nhận cộng đồng học tập gia đình học tập năm 2019. Ngay sau khi kết thúc phần lễ Thôn đã tổ chức phần Hội như: Hát, múa, chơi đẩy gậy, kéo co….tạo nên không khí tưng bừng, phấn khởi, nâng cao tinh thần khối đại đoàn kết toàn dân./.

 

 Lãnh đạo xã Phương Tiến trao giấy khen gia đình văn hóa 3 năm liên tục cho các hộ gia đình tiêu biểu của thôn Nà Miều 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập