Kinh tế

Ngân hàng Chính sách xã hội Vị Xuyên Sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

22/07/2016 00:00 169 lượt xem

Ngày 21/7/2016, Ban Đại diện - Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (HĐQT-NHCS) huyện Vị Xuyên tổ chức Sơ kết 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Lương văn Đoàn Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

    Trong 6 tháng đầu năm 2016, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể và các xã thị trấn tổ chức cho vay vốn đúng đối tượng như: Tập chung cho các hộ nghèo, cận nghèo, làm nhà ở, giải quyết việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường, cho vay sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn, xuất khẩu lao động, học sinh sinh viên nghèo…vv. Với tổng dư nợ cho vay thực hiện đến ngày 30/6 là trên 233 tỷ đồng, trong đó nhiều nhất là cho hộ nghèo vay trên 100 tỷ đồng. Tuy nhiên một số hoạt động còn hạn chế, có xã nợ quá hạn còn cao, công tác kiểm tra, giám sát chưa được chủ động, chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn chưa đồng đều, vẫn còn tình trạng một số hộ dân không muốn trả nợ, hay chuyển đi nơi khác, nhiều nơi chưa rà soát được hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định, nhiều hộ quá nghèo cũng rất khó tiếp cận được với nguồn vốn. Đây là các ý kiến của đại biểu dự hội nghị đã cùng nhau thảo thuận, nhằm thực hiện tốt các nguồn vốn trong thời gian tới.

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Đoàn Chủ tịch- UBND huyện đề nghị NHCSXH huyện cần làm tốt công tác tham mưu cho huyện, phân công nhiệm vụ cụ thể, tổ chức tập huấn cho các đoàn thể, xây dựng phương án nợ quá hạn, sắp hết hạn, các thành viên Hội đồng quản trị phải tham gia giao ban đầy đủ, tuyên truyền về các nguồn vốn đến các hộ dân; tích cực hơn nữa công tác quản lý, thu hồi nợ, điều hành nguồn vốn hiệu quả, tránh tình trạng trì trệ, phân bổ nguồn vốn cho các địa phương, cơ sở, hội hợp lý; tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân về vai trò, trách nhiệm của người được vay vốn, gửi tiền tiết kiệm; tập trung cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi cho người nghèo, vay sản xuất, chăn nuôi…, đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng. Nhân dịp này hội nghị đã phân công các thành viên HĐQT phụ trách các xã thị trấn trên địa bàn


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập