Ngân hàng CSXH - Đồng hành cùng người nghèo

Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổng kết năm 2022

05/01/2023 14:02 39 lượt xem

       Ngày 03/01/2023, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (HĐQT-NHCSXH) huyện Vị Xuyên tổ chức tổng kết năm 2022, đề ra phương hướng nhiệm năm 2023. Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổng kết năm 2022
Toàn cảnh hội nghị

        Trong năm 2022, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Vị Xuyên, phối hợp với các hội, đoàn thể, các xã, thị trấn cho các đối tượng được vay trên 161 tỷ đồng. Trong đó cho vay theo nghị quyết 11/ NQ-CP là trên 29 tỷ đồng, cải tạo vườn tạp trên 6 tỷ đồng. Còn lại là các đối tượng như: Hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, học sinh, sinh viên, giải quyết việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường, sản xuất tại vùng khó khăn, nhà ở xã hội, chăn nuôi, trồng trọt và dân tộc thiểu số... Nguồn vốn được giải ngân đúng đối tượng và sử dụng đúng mục đích có hiệu quả, bên cạnh  đó còn một số ít  nợ quá hạn, nợ khoanh …

        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện, đã biểu dương những cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội huyện, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, các xã, thị trấn đã triển khai tốt nguồn vốn đến bà con nhân dân. Đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế, mà các cấp, các ngành cần làm tốt trong những năm tới như: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, cho vay đúng mực đích, đối tượng, không để nợ xấu, nợ quá hạn… Tuyên truyền đến nhân dân về vai trò, trách nhiệm của người được vay vốn, gửi tiền tiết kiệm, tập trung cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi cho người nghèo. Các tổ vay vốn, vận động người dân tham gia vay vốn, hướng dẫn nhân dân phát triển kinh tế, xóa đi tư tưởng trông chờ, không có nợ xấu và thông qua một số chỉ tiêu, giải pháp cho  năm 2023.    

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập