Ngân hàng CSXH - Đồng hành cùng người nghèo

Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Vị Xuyên giải ngân cho người chấp hành xong án phạt tù.

12/10/2023 08:15 129 lượt xem

           Thực hiện theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Ngày 11/10, Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Vị Xuyên đã hoàn tất các thủ tục và tiến hành giải ngân cho người chấp hành xong án phạt tù.

Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Vị Xuyên giải ngân cho người chấp hành xong án phạt tù.
Người chấp hành xong án phạt tù vay vốn tại Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Vị Xuyên.

            Theo Quyết định, đối tượng được vay vốn là người chấp hành xong án phạt tù bao gồm người chấp hành xong thời hạn chấp hành án phạt tù đã được cấp giấy chứng nhận chấp hành xong án phạt tù quy định tại Luật Thi hành án hình sự và người được đặc xá đã được cấp giấy chứng nhận đặc xá quy định tại Luật Đặc xá. Cơ sở sản xuất kinh doanh bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù. Điều kiện vay vốn đối với chương trình tín dụng chính sách dành cho người chấp hành xong án phạt tù như sau: Đối với người chấp hành xong án phạt tù: Có nhu cầu vay vốn; có tên trong danh sách người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội, do công an cấp xã lập và được UBND cấp xã xác nhận. 

           Để khách hàng trong diện được thụ hưởng được vay vốn ngay sau khi Quyết định của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực thị hành, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Vị Xuyên đã phối hợp với ngành chức năng và chính quyền địa phương rà soát đối tượng có nhu cầu vay vốn, hướng dẫn người các thủ tục cho người đến vay vốn. Lãi suất cho vay tương đương với lãi suất ưu đãi dành cho hộ nghèo thời điểm hiện tại là mức 0,55% trên tháng. Đối với vay vốn để sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, thời hạn cho vay tối đa 10 năm. Đây là trường hợp người chấp hành xong án phạt tù đầu tiên được vay vốn tại Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Vị Xuyên, với số tiền vay là 100 triệu đồng. 

          Quyết định số 22/2023 của Thủ tướng Chính phủ nhằm tạo điều kiện, tạo việc làm cho người hoàn lương, góp phần ổn định cuộc sống, thúc đẩy quá trình tái hòa nhập với cộng đồng, giảm nguy cơ tái phạm, đảm bảo an ninh, an toàn trật tự xã hội tại địa phương./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập