Ngân hàng CSXH - Đồng hành cùng người nghèo

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vị Xuyên giải ngân vốn vay CTVT tại xã Việt Lâm

27/04/2022 01:31 369 lượt xem

    Ngày 26/4, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Vị Xuyên đã tổ chức giải ngân tại xã Việt Lâm cho các hộ vay vốn thực hiện chương trình CTVT năm 2022 theo Nghị quyết 58 của HĐND tỉnh.

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vị Xuyên giải ngân vốn vay CTVT tại xã Việt Lâm
Ngân hàng CSXH huyện Vị Xuyên giải ngân nguồn vốn vay CTVT cho người dân xã Việt Lâm

    Trong năm 2022, xã Việt Lâm có tổng 31 hộ được thẩm định và đủ điều kiện vay vốn CTVT, riêng trong đợt này, Ngân hàng CSXH huyện đã giải ngân cho 10 hộ nghèo và cận nghèo của xã vay mỗi hộ 30 triệu đồng với lãi xuất 0% trong thời hạn 30 tháng. Lũy kế toàn huyện từ đầu năm đã có 232 hộ được thẩm định, ngân hàng đã giải ngân được 110 hộ, tương đương 3 tỷ 300 triệu đồng. Qua nguồn vốn vay ưu đãi trên sẽ giúp cho các hộ dân đầu tư mua cây, con giống để CTVT và kết hợp phát triển chăn nuôi giúp thoát nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Cán bộ NHCS trao số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ vay CTVT cho các hộ gia đình

      Trong thời gian tới, Ngân hàng CSXH huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, Hội đoàn thể thực hiện giải ngân cho các hộ có nhu cầu vay vốn CTVT nhằm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra việc quản lý, sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, đảm bảo thu hồi vốn đúng hạn trên địa bàn huyện./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập