Giáo dục

Ngành Giáo dục huyện Vị Xuyên học và làm theo Bác

15/11/2023 14:19 176 lượt xem

            Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua ngành Giáo dục huyện Vị Xuyên đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thi đua dạy tốt, học tốt, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học và làm theo Bác, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục - đào tạo địa phương.

Ngành Giáo dục huyện Vị Xuyên học và làm theo Bác
Vị Xuyên tăng cường giáo dục về nguồn cho học sinh.

           Thời gian qua, Ban Giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, trở thành điểm sáng của huyện trong học và làm theo Bác. Những năm qua, cán bộ đảng viên, giáo viên nhà trường không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng tháng, cấp ủy chi bộ đều đưa các nội dung học và làm theo Bác vào sinh hoạt Chi bộ gắn với nhiệm chuyên môn và các phong trào thi đua của ngành. Vì thế, năm học năm học 2018-2019 nhà trường vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng chỉnh phủ, năm học năm học 2020-2021 nhà trường được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Năm học 2022-2023 nhà trường có 67 em học sinh đạt giải cấp tỉnh trong đó có 6 giải nhất, tỉ lệ học sinh Khá, Giỏi đạt  99,3% trong đó xếp loại Giỏi đạt 69%. 100% HS xếp loại hạnh kiểm từ Khá trở lên, trong đó có 96,6% xếp loại hạnh kiểm tốt, 100 % giáo viên của nhà trường đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh - Bí Thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng huyện Vị Xuyên cho biết: Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh " Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, cán bộ đảng viên, giáo viên nhà trường không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng tháng, cấp ủy Chi bộ đều đưa các nội dung học và làm theo Bác vào sinh hoạt chi bộ gắn với nhiệm chuyên môn và các phong trào thi đua của ngành như: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Dạy tốt, học tốt”... Vì thế, trong nhiều năm trở lại đây, xuất hiện nhiều tấm gương giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trường không có giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Với kết quả đó năm học 2022-2023 trường THCS Lý Tự Trọng đã được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.

Các đơn vị trường học tăng cường phong trào thi đua dạy tốt.

             Hiện nay, trên địa bàn toàn huyện Vị Xuyên có 81 trường; tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên trên 2.000 người. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đem lại hiệu quả thiết thực, Phòng GD& ĐT huyện đã tập trung chỉ đạo các nhà trường, coi việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ thường xuyên, là trách nhiệm của mỗi chi bộ, mỗi nhà trường và từng cán bộ, đảng viên, giáo viên trong ngành. Cùng với đó, lấy kết quả thực hiện việc học tập và làm theo Bác để đưa vào tiêu chuẩn bình xét thi đua, xếp loại cán bộ, đảng viên, giáo viên hàng năm. Nhờ đó, tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đạt 100%; Tỷ lệ học sinh tiểu học hoàn thành các môn học và hoạt động giáo dục đạt 100%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Toàn huyện có 47 trường đạt chuẩn Quốc gia. Ông Nguyễn Văn Giỏi - Phó Trưởng phòng GĐ&ĐT huyện Vị Xuyên cho biết: Với cách làm mới, sáng tạo, việc thực hiện Chỉ thị số 05 tại các trường học diễn ra sôi nổi, có chiều sâu, phong phú về hình thức, đa dạng về nội dung. 100% đảng viên, giáo viên đăng ký học và làm theo Bác với một chủ đề, một lĩnh vực phù hợp với công việc và khả năng của mình, hằng tháng sinh hoạt chi bộ hoặc họp hội đồng có sự đánh giá mức độ thực hiện; 100% các trường đều đăng ký với Phòng một lĩnh vực tạo chuyển biến trong năm. Nhờ đó, Ngành GD&ĐT huyện Vị Xuyên là một lá cờ đầu trong phong trào GĐ của tỉnh nhà.

Tích cực đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy tại các đơn vị trường học.

           Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo Vị Xuyên tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, tiếp tục khẳng định chất lượng, vị thế của giáo dục huyện Vị Xuyên so với các huyện, thành phố trong tỉnh.

Thu Biên - Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập