Văn hóa - Xã hội

Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2021

08/08/2021 02:45 83 lượt xem

         Để khắc phục tình trạng thiếu máu trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế. Sáng ngày 7/8, tại Trung tâm Văn hóa huyện Vị Xuyên, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Hà Giang tổ chức hiến máu tình nguyện tại huyện Vị Xuyên với thông điệp “Phòng chống Covid-19 – đừng quên hiến máu cứu người". Đây là hoạt động nhân văn có sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, trở thành việc làm thường xuyên của nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Thể hiện sự yêu thương san sẻ giữa con người với con người.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2021
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên thăm hỏi các tình nguyện viên đang hiến máu tại ngày hội.

Tại ngày hội, để các hoạt động diễn ra đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện đã xây dựng kế hoạch, triển khai theo đúng quy định đó là lập khu vực kiểm tra y tế phòng dịch ngay tại điểm hiến máu, phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực diễn ra ngày hội. 100%  tình nguyện viên, được hướng dẫn rửa tay với nước sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào khu vực hiến máu. Cùng với đó, Ban chỉ đạo huyện Vị Xuyên bố trí địa điểm hiến máu rộng, thoáng mát, chia nhỏ nhiều khu vực, theo các khung giờ khác nhau và kéo dài thời gian hiến máu để phân nhỏ lượng người đến hiến máu. Trong quá trình hiến máu bố trí ghế ngồi cho người hiến máu cách nhau mỗi người 2m, theo đúng tinh thần tránh tập trung đông người nhưng vẫn mang đậm ý nghĩa “ Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Chia sẻ với chúng tôi, Đồng chí Phạm Thị Tân – Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh nói:“Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, nguồn máu để điều trị cho người bệnh ngày càng giảm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Để chung tay khắc phục tình trạng đó, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh đã tổ chức hiến máu tình nguyện tại huyện Vi Xuyên. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19, đã góp phần bổ sung lượng máu để cứu chữa cho các bệnh nhân. Chúng tôi đánh giá cao tinh thần thiện nguyện hiến máu của các tình nguyện viên và trân trọng từng đơn vị máu được hiến tặng vào ngân hàng máu để cứu giúp các bệnh nhân.”

Trung tâm Y tế huyện đo thân nhiệt cho các tình nguyện viên trước khi tham gia hiến máu

Chương trình diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, hoạt động nhân văn này được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân huyện Vị Xuyên hiểu và hưởng ứng tham gia tích cực trên tinh thần tự nguyện. Mỗi tình nguyện viên đến đây hiến máu luôn với tinh thần trách nhiệm cao trước nghĩa cử hiến máu cứu người. Ai nấy đều mong rằng những giọt máu của mình có thể giúp được nhiều người bệnh đang cần truyền máu. Với nhiều lần tình nguyện đi hiến máu của mình Thượng úy Trần Văn Đông – Bí thư Đoàn TN Công an huyện Vị Xuyên chia sẻ: “ Đây là lần thứ 9 tôi tham gia tình nguyện hiến máu, sau mỗi lần hiến máu tôi cảm thấy rất khoẻ mạnh và sức khoẻ của tôi cũng không bị ảnh hưởng gì. Hôm nay, tôi cùng với lực lượng thanh niên Công an huyện tham gia hiến máu để góp một phần lượng máu của mình để bổ sung vào ngân hàng máu cho các cơ sở y tế điều trị. Đây một hoạt động rất là nhân văn và càng ý nghĩa hơn khi mà đang trong tình hình dịch bệnh Covid-19 rất cần máu để cứu người”.

Các tình nguyện viên được khám trước khi tham gia hiến máu

  Trong Ngày hội Hiến máu lần này có nhiều bạn Đoàn viên Thanh niên lần đầu đi hiến máu. Dù có đôi chút hồi hộp nhưng các bạn luôn giữ trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần trách nhiệm cao với mong muốn chia sẻ những giọt hồng đến với công cuộc cứu người. Bùi Thị Thu Bình – Đoàn viên Trường THPT Việt Lâm chia sẻ : “ Em cảm thấy rất là hồi hộp vì đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu. Nhưng bản thân cũng thấy rất tự hào và thấy việc hiến máu tại thời điểm dịch Covid-19 này có ý nghĩa lớn lao hơn bao giờ hết. Em hy vọng những giọt máu của tuổi trẻ sẽ góp phần cứu sống cho người bệnh.”

Hỗ trợ đồ ăn cho các tình nguyện viên tại ngày hội hiến máu

   Ngày hội đã thu hút hơn 300 cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện. Kết thúc chương trình, Ban chỉ đạo vận động hiến máu huyện đã tiếp nhận được 240 đơn vị máu để bổ sung vào ngân hàng máu của tỉnh. Những giọt máu cho đi có ý nghĩa vô cùng lớn lao, đặc biệt là trong đợt dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Hiến máu tình nguyện không chỉ là hành động nhân đạo mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng góp phần đảm bảo nguồn máu trong việc điều trị, mang lại sự sống cho người bệnh.

Lưc lượng Công an và nhân dân tham gia hiến những giọt hồng tại ngày hội

      

Mai Anh - Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập