Văn hóa - Xã hội

Nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Vị Xuyên được tặng quà Tết

01/02/2024 10:10 43 lượt xem

           Hiện nay, huyện Vị Xuyên còn 5.855 hộ nghèo, chiếm trên 22 %, và trên 500 hộ gia đình chính sách. Để động viên, giúp đỡ các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Vị Xuyên, đã có nhiều đoàn thiện nguyện từ khắp mọi miền đất nước, đến tặng quà Tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách.

Nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Vị Xuyên được tặng quà Tết
Những phần quà Tết được Đoàn thiện nguyện tỉnh Vĩnh Phúc trao tận tay cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Minh Tân

          Với số tiền trên 1 tỷ 400 triệu đồng, cho trên 3.000 hộ được nhận, với các phần quà như: Bánh kẹo, thực phẩm và tiền mặt, bình quân mỗi xuất quà là 500 nghìn đồng... Mặc dù các xã vùng cao, biên giới xa xôi, đi lại khó khăn, nhưng với phương châm của các đoàn thiện nguyện là đến tận nơi, trao tận tay cho từng người. Nên tại những nơi trao quà, người cho và người nhận đều tỏ ra rất vui mừng. Đại Đức Thích Nguyên Chí, chùa Thanh Quất, tỉnh Vĩnh Phúc tâm sự: Với tình cảm yêu thương của dân tộc Việt Nam ta, chúng tôi đã tình nguyện lên đây, để trao tặng 300 phần quà tết, cho các hộ nghèo là các dân tộc vùng cao, để họ vơi bớt đi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Niềm vui của các hộ nghèo, gia đình chính sách khi nhận những phần quà từ các Đoàn thiện nguyện.

           Với các xã vùng cao, chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số, trình dộ dân chí thấp, chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, nên tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao. Thông qua, những đợt tặng quà tết từ các tổ chức, cá nhân tình nguyện, đã giúp mọi người vơi bớt khó khăn, đồng thời giảm tải được nguồn ngân sách nhà nước. Góp phần hưởng ứng phong trào cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, từ đó thể hiện trách nhiệm, tình cảm và truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam đối với gia đình chính sách, người nghèo, người gặp khó khăn trong cuộc sống, thực hiện mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững. Ông Trần Xuân Trường, thôn Bản Hình, xã Minh Tân, tâm sự: Gia đình tôi rất là khó khăn, năm nay được thôn, xã mời ra nhận quà Tết từ các nhà hảo tâm. Nên tôi rất vui và cảm ơn các nhà hảo tâm, đã quan tâm đến người nghèo chúng tôi.

           Lan tỏa yêu thương từ hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là doanh nghiệp, doanh nhân có ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện tốt an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập