Giáo dục

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

07/08/2020 00:00 76 lượt xem

Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn huyện Vị Xuyên, ngày 06/8, đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPTnăm học 2019 – 2020. Cùng đi có lãnh đạo Phòng giáo dục, Trung tâm Y tế huyện.

     Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra vào ngày 9, 10/8, huyện Vị Xuyên được bố trí 3 điểm thi: Trường THPT Vị Xuyên, THPT Việt Lâm và Trường THCS&THPT Linh Hồ, với 608 thí sinh đăng ký dự thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của các điểm thi, từ cơ sở vật chất như: Phòng thi, phòng Hội đồng thi, phòng dành cho Trưởng điểm thi, Phó trưởng điểm thi, tủ đựng đề thi và bài thi, hệ thống camera giám sát 24/24 tại khu vực bảo quản đề thi, bài thi, điều kiện ăn nghỉ cho cán bộ coi thi, phòng thi cách ly dành riêng cho các thí sinh thuộc diện F2, F3 (nếu có), công tác vệ sinh dịch tễ, phòng chống dịch Covid-19, an ninh trật tự đã được các điểm thi chuẩn bị rất nghiêm túc. Các trường có thí sinh dự thi cũng đã rà soát lập danh sách thí sinh cư trú tại những xã, thôn giao thông đi lại khó khăn, có khả năng bị ảnh hưởng khi có mưa lũ để sắp xếp nơi ăn, chỗ nghỉ cho các em.

 

Các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Vị Xuyên thực hiện phun thuốc diệt trùng, khử khuẩn tại khu vực thi.

     Ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo và tinh thần trách nhiệm của địa phương Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng đề nghị: Các điểm thi cần bám sát chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT quốc gia của UBND tỉnh, tiếp tục rà soát chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, y tế, an ninh, điện lực, phòng cháy chữa cháy, chủ động các phương án dự phòng khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt, lưu ý tiến hành vệ sinh toàn bộ các phòng thi, thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay bằng nước sát khuẩn cho các thí sinh trước khi vào phòng thi, qua đó góp phần đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, giúp các em học sinh yên tâm làm bài đạt kết quả tốt nhất./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập