Thanh niên

Phát động tháng thanh niên tình nguyện 2021

01/03/2021 03:18 55 lượt xem

Ngày 28/2, tại xã Thanh Thủy, Huyện đoàn Vị Xuyên đã tổ chức Lễ phát động Tháng thanh niên tình nguyện gắn với xây dựng NTM và cải tạo vườn tạp 2021. Tham dự có lãnh đạo Huyện đoàn, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng gần 200 đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn.

             Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, các đại biểu và đoàn viên thanh niên tới tham gia Lễ phát động đều được yêu cầu 100% đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và đứng giữ khoảng cách an toàn. Theo đó, đã thành truyền thống, cứ đến tháng 3 hàng năm, huyện đoàn Vị Xuyên lại phát động ra quân Tháng thanh niên tình nguyện với nhiều hoạt động và chương trình thiết thực, ý nghĩa hướng về cơ sở. Năm 2021, tháng thanh niên được triển khai với chủ đề “ Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” với các nội dung trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác tuyên tuyền về thành công Đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ ngày hội tuổi trẻ, đền ơn đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Hồ Chí Minh; phòng chống dịch bệnh Covid-19; thanh niên tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh, cải tạo vườn tạp; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tổ chức các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi; chung sức xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp và phát triển tổ chức đoàn các cấp ngày càng vững mạnh, đi lên…Tháng thanh niên đã trở thành nội dung quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần khẳng định vai trò của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của đất nước, đồng thời khẳng định sức sống của phong trào thanh niên tình nguyện, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội.

Trạm y tế xã phối hợp biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã thực hiện hỗ trợ chỉnh trang khuôn viên, dọn đẹp, cải tạo môi trường sống, đào hố rác, làm vườn rau cho một số hộ dân để làm điểm trong chương trình xây dựng NTM trên địa bàn xã Thanh Thủy.

 Các đại biểu và đoàn viên hỗ trợ hộ dân đào hố rác đảm bảo vệ sinh môi trường sống


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập