Thanh niên

Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2023

13/02/2023 08:21 70 lượt xem

          Trong đợt tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2023, Đoàn các cấp trong toàn huyệnVị Xuyên đã làm tốt vai trò trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công tác tuyển quân góp phần cùng toàn huyện hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân. 

Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2023
Đoàn xã Thanh Thuỷ tổ chức Lễ kết nạp Đoàn cho các thanh niên nhập ngũ.

        Tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở thường xuyên phối hợp với cơ quan quân sự, công an địa phương làm tốt công tác động viên ĐVTN lên đường nhập ngũ, tình nguyện viết đơn. Thông qua tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐVTN trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Trong đó đặc biệt chú trọng tuyên truyền về truyền thống anh hùng của đất nước và dân tộc, QĐND Việt Nam, chủ quyền biển đảo nhằm giáo dục lòng yêu nước cho thanh niên, đẩy mạnh các hoạt động tìm hiểu về Luật Nghĩa vụ quân sự. Tổ chức Đoàn còn giữ vai trò chủ chốt trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, thanh niên trúng tuyển NVQS, NVCAND tại các địa phương trong huyện, đặc biệt quan tâm các trường hợp thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên yên tâm, sẵn sàng nhập ngũ. Song song với các nhiệm vụ trên, công tác kết nạp Đoàn, phát triển Đảng, tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn nghệ, hỗ trợ chuẩn bị công tác hậu cần...cho các thanh niên ưu tú tham gia NVQS, NVCAND cũng được các đơn vị Đoàn chủ động tham mưu thực hiện. 

Đoàn xã Đạo Đức tham gia hỗ trợ chuẩn bị bữa ăn cho các tân binh.

          Trong thời gian tới, tổ chức Đoàn toàn huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐVTN đối với nhiệm vụ tăng cường quốc phòng an ninh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tin tưởng rằng, sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, các bạn ĐVTN sẽ trưởng thành hơn, vững vàng hơn và tiếp tục cống hiến sức trẻ của mình cho gia đình và xã hội, góp phần xây dựng quê hương Vị Xuyên ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Hùng Vĩ - Huyện đoàn Vị Xuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập