Hội đồng nhân dân

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra công tác Bầu cử tại huyện Vị Xuyên

27/03/2021 03:42 64 lượt xem

Ngày 26/3, Đoàn kiểm tra số 4 của Uỷ ban bầu cử tỉnh Hà Giang do đồng chí Hoàng Gia Long, Uỷ viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Đỗ Thái Hoà, giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông. Làm việc với Đoàn có đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện.

       Đoàn đã đến kiểm tra tại các xã Ngọc Linh, Ngọc Minh, Bạch Ngọc, qua kiểm tra cho thấy các xã cơ bản đã triển khai thực hiện công tác bầu cử đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026 của huyện Vị Xuyên và các xã, thị trấn đã tiến hành các bước theo đúng Luật quy định; tổ giúp việc của Ủy ban bầu cử huyện sau khi được thành lập đã chủ động phân công nhiệm vụ cho các thành viên và ban hành kế hoạch của từng tiểu ban góp phần đảm bảo việc thực hiện các nhiệm vụ trong công tác bầu cử; việc ấn định số đơn vị bầu cử được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của huyện, cấp xã được thực hiện đúng quy trình; thành lập các ban bầu cử cấp huyện, xã và tổ bầu cử đảm bảo đúng tiến độ số lượng thành phần thời gian theo quy định. Kết quả hội nghị Hiệp thương lần thứ 2 huyện thỏa thuận lập danh sách sơ bộ có 70 người ứng cử Đại biểu HĐND huyện và 1.018 người ứng cử Đại biểu HĐND xã đảm bảo cơ cấu số lượng theo quy định. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Tổ chức các phong trào, thi đua chào mừng bầu cử Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá kết quả triển khai công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Vị Xuyên. Đồng chí đề nghị tiếp tục triển khai kế hoạch của Ban bầu cử Tỉnh tới các xã, thị trấn; nắm chắc danh sách số lượng cử tri người lao động khu công nghiệp và lao động tự do trên địa bàn; tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đảm bảo kịp thời, rộng rãi, dân chủ; rà soát, kiểm tra hồ sơ người ứng cử đại biểu HĐND đảm bảo đúng quy định, nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng của nhân dân giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra tốt đẹp ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập