Kinh tế

Phòng giao dịch Agribank Bắc Vị xuyên đơn giản hóa thủ tục cho vay

01/08/2023 09:14 54 lượt xem

           BHG - Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên là Phòng giao dịch trực thuộc Agribank Chi nhánh huyện Vị Xuyên hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Agribank chi nhánh huyện Vị Xuyên và Agribank Chi nhánh Hà Giang, có trụ sở tại tổ 17, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang. Hoạt động kinh doanh trên địa bàn: Thành phố Hà Giang, xã Phong Quang, Kim Linh, Kim Thạch, Tùng Bá, Thuận Hòa, Phú Linh, Minh Tân...

Phòng giao dịch Agribank Bắc Vị xuyên đơn giản hóa thủ tục cho vay
Được Agribank Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên cho vay vốn, anh Chúng Văn Sỹ (phải) đã mở rộng kinh doanh tại xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên.

       Từ đầu năm 2023, Agribank Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên đã nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo, điều hành của Agribank cấp trên như: Điều chỉnh giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng kể từ đầu năm 2023 với hơn 800 khách hàng và tổng dư nợ là 235 tỷ đồng; cho vay hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP đối với những khách hàng đủ điều kiện được HTLS; đã triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi cho khách hàng như: Chương trình cho vay tiêu dùng ưu đãi đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước; chương trình ưu đãi lãi suất áp dụng lãi suất cố định 12 tháng kể từ ngày giải ngân đối với các khoản vay trung, dài hạn...

       Trong 6 tháng đầu năm, được sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Agribank tỉnh và Agribank chi nhánh Vị Xuyên, Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương các xã trên địa bàn phụ trách và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đưa nguồn vốn của Agribank đến với người dân nhằm phát triển kinh tế. Ngoài ra, Agribank Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp kinh doanh, tuân thủ nghiêm túc sự chỉ đạo, điều hành của Agribank cấp trên như: Tiết giảm chi phí hoạt động, giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng; tiếp tục triển khai thiết thực, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh.

       Nhằm mở rộng quy mô sản xuất dịch vụ hàng tạp hóa, phân bón vật liệu xây dựng để phục vụ bà con xã Tùng Bá (Vị Xuyên). Tuy nhiên gia đình anh Chúng Văn Sỹ thiếu vốn và không thể thực hiện được, trong lúc khó khăn, anh Sỹ tìm đến Agribank Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên và đã được tư vấn làm thủ tục vay vốn với số tiền là 300 triệu đồng để mở rộng dịch vụ sản xuất.

       Bên cạnh đó Agribank Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên tiếp tục đẩy mạnh phát triển các tổ vay vốn nhằm tạo điều kiện cho khách hàng khu vực nông nghiệp, nông thôn dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, đặc biệt là khách hàng ở những xã cách xa như: Minh Tân, Kim Linh…

       Với mong muốn tiếp tục đẩy mạnh chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đến người dân được nhanh chóng và thuận lợi, Agribank Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên đã thực hiện nhiều giải pháp cải tiến, đơn giản hóa thủ tục hồ sơ vay vốn, áp dụng linh hoạt các sản phẩm tín dụng như: Cho vay hạn mức, cho vay từng lần… phù hợp với nhu cầu của khách hàng, niêm yết công khai, minh bạch chính sách tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn vay; chủ động tiếp cận khách hàng, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương để tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

       Nhằm chia sẻ khó khăn, giúp khách hàng khôi phục sản xuất, đối với những khách hàng có nợ quá hạn, có thiện chí trả nợ Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên thực hiện việc miễn giảm lãi theo đúng quy định của ngành và của pháp luật. Cùng với việc cung ứng tín dụng, hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng Agribank Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên cũng cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiện ích như: Cung cấp mã QR cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng sử dụng E – Banking, mở thẻ tín dụng Lộc Việt… đa dạng kênh phân phối, góp phần tích cực tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng ở khu vực nông nghiệp, nông thôn tiếp cận với nguồn vốn và các dịch vụ tài chính ngân hàng.

      Thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn khách quan nhưng Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên đã đoàn kết, cùng nhau cố gắng đạt được một số kết quả đáng khích lệ: Nguồn vốn ổn định, các sản phẩm dịch vụ được phát triển rộng rãi, chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao. Tăng trưởng tín dụng đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng tốt…

       Dự kiến trong những tháng cuối năm sẽ còn nhiều khó khăn, nhưng Agribank Phòng giao dịch Bắc Vị Xuyên cam kết sẽ nghiêm túc chấp hành các chỉ đạo điều hành của Agribank cấp trên trong hoạt động kinh doanh, đồng hành cùng khách hàng, tích cực hỗ trợ khách hàng, chia sẻ khó khăn để khách hàng phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Báo Hà Giang

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập