Thông tin tuyên truyền

Phong Quang đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính

30/10/2020 11:58 50 lượt xem

Cùng với tập trung xây dựng NTM, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xã Phong Quang còn đẩy mạnh công tác cải cách thủ hành chính(CCHC) nhằm đơn giản các thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, góp phần xây dựng nền hành chính công của địa phương chuyên nghiệp, phục vụ tốt nhân dân.

      Xã Phong Quang hiện có 5 cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa và phụ trách lĩnh vực thủ tục hành chính. Những năm qua, để thực hiện tốt công tác CCHC, xã đã kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong đó đồng chí Chủ tịch UBND xã làm Trưởng ban. Các cán bộ, công chức có liên quan được phân công nhiệm vụ cụ thể, thực hiện xây dựng kế hoạch hoạt động cá nhân ngay từ đầu năm, có nhiệm vụ tham mưu cho UBND xã ban hành các văn bản quản lý nhà nước theo lĩnh vực phụ trách, tập trung vào các nội dung như: Cải cách thể chế; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính. Thường xuyên cập nhật tin tức hoạt động của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể cũng như công khai số điện thoại, Mail Gov của lãnh đạo xã trên Trang thông tin điện tử xã. Bên cạnh việc điều chỉnh, ban hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan; nội quy, quy chế tiếp công dân, xã còn tập trung quán triệt tác phong, lề lối làm việc, thái độ phục nhân dân tại bộ phận một cửa luôn phải thân thiện, hòa nhã, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho đánh giá  hiệu quả công việc mỗi cán bộ. Xã cũng luôn tạo điều kiện cho các bán bộ được đi tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tại các lớp bồi dưỡng, tập huấn cải cách hành chính do các cấp, ngành tổ chức. Kết quả 10 tháng năm 2020, bộ phận “một cửa” của xã tiếp nhận và giải quyết gần 1.200 hồ sơ thuộc các lĩnh vực tư pháp - hộ tịch, tài nguyên và môi trường, địa chính - xây dựng, LĐTB&XH. Tiếp nhận hơn 1773 văn bản đến, có tới 1733 văn bản điện tử, ban hành 738 văn bản đi. Các hồ sơ, văn bản đều được giải quyết đúng thời gian quy định.

      Nhờ sự quyết tâm và triển khai thực hiện hiệu quả công tác CCHC, mà những năm qua, bộ phận một cửa của xã Phong Quang luôn hoạt động ổn định, thực hiện tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực tiếp nhận và giải quyết hồ sơ kịp thời, tránh gây phiền hà cho nhân dân, không để chồng chéo trong quá trình giải quyết hồ sơ, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, được nhân dân tin tưởng và đánh giá cao về tác phong phục vụ và hiệu quả công việc./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập