Kinh tế

Sạt lở đường lên xã Cao Bồ huyện Vị Xuyên

05/08/2016 00:00 173 lượt xem

Do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, khoảng 16 giờ ngày 4/8/2016. Tuyến đường bê tông tại thôn Chất Tiền lên xã Cao Bồ huyện Vị xuyên đã bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

     Ước tính có hàng 1.000 m khối đất đá từ trên cao đổ xuống lấp hàng 100 m đường lên xã. Sau khi xảy ra sạt lở đồng chí Lý Nam Thủy PCT- UBND huyện Vị Xuyên và Phòng công thương huyện đã đi kiểm tra hiện trường. Đồng thời chỉ đạo xã Cao Bồ và đơn vị thi công khẩn trương khảo sát địa hình và nhanh có phương án sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông thuận lợi trên tuyến đường. Rất may điểm sạt lở tại thôn Chất Tiền ở xa khu dân cư nên không có thiệt hại đáng tiếc về người, tài sản và hoa mầu của nhân dân.

        Theo quan sát của chúng tôi và người dân địa phương cho biết, tuyến đường lên xã cao Bồ huyện Vị Xuyên, hiện nay có nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao, vì nhiều tả ly đồi núi, đất không ổn định, độ dốc cao, khi có mưa lớn kéo dài chảy tràn xuống, thì nguy cơ sạt lở là không thể tránh khỏi, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần có phương án khắc phục kịp thời để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập