Văn hóa - Xã hội

Sở VHTT&DL tỉnh làm việc tại Vị Xuyên

02/01/2024 11:04 51 lượt xem

            Ngày 29/12, Đoàn công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Giám đốc sở làm trưởng đoàn đã làm việc tại huyện Vị Xuyên nhằm kiểm tra về công tác Văn hoá, Thông tin, TT, DL và gia đình năm 2023, phương hướng nhiệm vụ 2024. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện, các ban ngành chuyên môn liên quan. 

Sở VHTT&DL tỉnh làm việc tại Vị Xuyên
Toàn cảnh buổi làm việc của Sở VH,TT&DL tỉnh

            Trong năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền địa phương và Sở ngành cấp trên, công tác văn hóa thông tin, thể thao, du lịch và gia đình(VHTT – TTDL&GĐ) của huyện được quan tâm đầu tư và phát triển, góp phần  nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần nhân dân trên địa bàn. Triển khai có hiệu quả công tác bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể truyền thống, hàng năm duy trì tổ chức các Lễ hội quy mô cấp huyện, xã như: Lễ hội giã Cốm, Gầu Tào, Nhảy lửa, Lồng Tồng,…xây dựng các lớp truyền dạy sinh hoạt văn hóa các dân tộc với 375 học viên tham gia. Cùng với đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền văn hóa, thông tin, thể thao sâu rộng qua Pano, áp phích, băng zôn, qua hệ thống truyền thanh, Trang TTĐT huyện, xã; Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao sôi nổi kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh huyện, đặc biệt Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập huyện và 75 năm thành lập Đảng bộ huyện. Cùng với đó, hoạt động thể thao được quan tâm, quy hoạch quỹ đất dành cho hoạt động thể thao vui chơi của nhân dân. Toàn huyện có 271 nhà văn hóa kiên cố, hàng năm huyện tổ chức thi nhà văn hóa kiểu mẫu, thu hút sự tham gia tích cực từ các tổ, thôn; Toàn huyện có 196 làng văn hóa, 17.971 gia đình văn hóa; 105 cơ quan, đơn vị chuẩn văn hóa; hoạt động du lịch khởi sắc, trong năm thu hút hơn 500 nghìn lượt khách.                                                                                                                                                                                                                                                      

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng phát biểu ý kiến tại buổi làm việc  

          Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, kết luận buổi làm việc, Lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh ghi nhận những kết quả huyện Vị Xuyên đạt được trong lĩnh vực văn hóa. Đồng thời đề nghị, thời gian tới huyện Vị Xuyên và các ngành chuyên môn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa tiêu biểu địa phương. Chỉ đạo và thực hiện quyết liệt trong thực hiện NQ 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; tiếp tục quan tâm quy hoạch quỹ đất cho hoạt động văn hóa, thể thao các thôn bản; cần quan tâm xây dựng đội nghệ nhân dân gian các xã chuyên nghiệp, đẩy mạnh việc truyền dạy phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc cho thế hệ trẻ; phát huy thiết chế văn hóa sẵn có trong nâng cao các hoạt động văn hóa, thể thao ở cơ sở; xem xét cấp nguồn kinh phí hợp lý, đảm bảo cho xã, cơ quan ban ngành phục vụ hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn./. 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập