Văn hóa - Xã hội

Tổng kết 10 năm Ban khuyến học dòng họ Hoàng, thôn Nà Ác, xã Phú Linh

22/02/2018 00:00 65 lượt xem

Ngày 19/2, Ban khuyến học dòng họ Hoàng, thôn Nà Ác, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động 10 năm hoạt động. Đến dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, lãnh đạo Phòng GD&ĐT, lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh Hà Giang và huyện Vị Xuyên.

           Sau 10 năm hoạt động, đến nay dòng họ Hoàng đã có 48 hộ tham gia vào Hội khuyến học của dòng họ, Trong những năm qua, Ban khuyến học dòng họ Hoàng đã khen thưởng 343 lượt cho các cháu học sinh trong dòng họ đạt thành tích cao trong học tập. Kể từ khi thành lập đến nay đã có 03 thạc sĩ, 15 sinh viên đã tốt nghiệp tại các trường Đại học. Hiện tại dòng họ Hoàng đang có 6 sinh viên đang học Đại học và 2 sinh viên đang học cao học. Bên cạnh việc xây dựng quỹ khuyến học để động viên khen thưởng kịp thời thành tích học tập của con cháu trong dòng họ, dòng họ Hoàng còn thường xuyên thăm hỏi ốm đau, hỗ trợ về tinh thần và vật chất đối với các hộ còn khó khăn trong cuộc sống, tạo nên sự đoàn kết gắn bó trong dòng họ. Được biết, đây là cuộc họp lần thứ 11 của Ban khuyến học dòng họ Hoàng, các cuộc họp thường được tổ chức vào dịp đầu xuân Tết Nguyên đán hàng năm.

Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã biểu dương thành tích mà dòng họ hiếu học dòng họ Hoàng đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn dòng họ Hoàng phát huy truyền thống hiếu học, tiếp tục duy trì kết quả đã đạt được. Đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình hiếu học và củng cố xây dựng Ban khuyến học dòng họ ngày càng vững mạnh.

Dịp này, Hội khuyến học tỉnh Hà Giang và hội khuyến học huyện Vị Xuyên đã khen thưởng dòng họ Hoàng và các hộ gia đình có thành tích tiêu biểu trong phong trào khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2008-2018


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập