Kinh tế

Tập huấn chương trình OCOP cấp huyện năm 2020.

17/09/2020 08:18 55 lượt xem

Ngày 17/9, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Chương trình OCOP cấp huyện năm 2020 cho Hội đồng tư vấn đánh giá sản phẩm cấp huyện, ban chỉ đạo OCOP cấp huyện và lãnh đạo các xã thị trấn.

     Tại buổi tập huấn, giảng viên Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã truyền đạt các nội dung liên quan đến Chương trình OCOP như: Công tác quản lý, triển khai chương trình, cách tư vấn, đánh giá, hỗ trợ và hướng dẫn cho các chủ thể để phát triển sản phẩm tham gia Chương trình OCOP; xây dựng kế hoạch đánh giá, xếp hạng cho sản phẩm ở địa phương mình và những điểm mới trong tiêu chí đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP. Đến thời điểm hiện tại, huyện Vị Xuyên đã có 7 sản phẩm của 5 chủ thể đạt hạng 3 sao và 4 sao OCOP cấp tỉnh. 

   Thông qua lớp tập huấn, nhằm cụ thể hóa Đề án của tỉnh về “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018 – 2020, định hướng đến năm 2030. Nâng cao năng lực quản lý Chương trình OCOP cho cán bộ các cấp. Làm cơ sở để triển khai thực hiện Đề án OCOP sát với thực tế, đẩy mạnh việc sản xuất các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực tập chung theo chuỗi giá trị, gắn với xây dựng thương hiệu OCOP của huyện Vị Xuyên./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập