Văn hóa - Xã hội

Tập huấn nâng cao năng lực, nghiệp vụ về bình đẳng giới

10/09/2020 03:14 58 lượt xem

Thực hiện chương trình công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Vị Xuyên năm 2020. Ngày 9/9, UBND huyện Vị Xuyên phối hợp với Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội tỉnh Hà Giang tổ chức lớp Tập huấn nâng cao năng lực, nghiệp vụ về bình đẳng giới.

              Tham gia lớp tập huấn là  các thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện, lãnh đạo UBND, lãnh đạo Hội LHPN, cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội các xã, thị trấn và các chi Hội trưởng Hội phụ nữ các thôn bản trong toàn huyện. Trong thời gian một ngày, các học viên sẽ được truyền đạt về các nội dung như: Bình đẳng giới ở Việt Nam – Những vấn đề lý luận và thực tiễn, khái niệm cơ bản; Chính sách pháp luật về bình đẳng giới; Các biện pháp bảo đảm bình đẳng giới; Bình đẳng giới trên các lĩnh vực; vai trò của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thực hiện bình đẳng giới; Một số vấn đề về bạo lực trên cơ sở giới ở Việt Nam và Hệ thống các văn bản có liên quan đến bình đẳng giới.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được cập nhật, nâng cao kiến thức về bình đẳng giới, nâng cao hiệu quả công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong quá trình xây dựng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập