Kinh tế

Thị trấn Vị Xuyên đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân

01/04/2020 00:00 44 lượt xem

Nhằm đảm bảo cung cấp cho người dân các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp. Các cửa hàng tạp hóa, chợ trung tâm, siêu thị trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên đã dự trữ và cung ứng đầy đủ các mặt hàng phục vụ cho người dân đến mua sắm.

        Những ngày này, tại các siêu thị, các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn Thị trấn, trừ khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay khô sát khuẩn còn khan hàng, còn lại các mặt hàng thiết yếu khác vẫn ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân. Do tâm lý của người dân về dịch bệnh Covid-19 nên lượng hàng hóa trong siêu thị dồi dào, thực phẩm bán ra nhiều hơn bình thường trong những ngày qua. Cụ thể tại siêu thị HT hàng hóa rất phong phú, nguồn cung ổn định được bày bán rất nhiều trên các quầy kệ, từ thực phẩm ăn liền như mì, phở, miến, cháo, dầu ăn, nước mắm, thực phẩm chế biến, nước uống và đồ hộp…. các chủ cửa hàng cho biết giá cả của các mặt hàng đều bình ổn, đáp ứng sức mua của người dân.

      Bên cạnh đó, cửa hàng tạp hóa, chợ trung tâm nhiều mặt hàng thiết yếu như các loại gạo, mì tôm, nước uống, rau củ quả, thịt… đang được cung cấp, bày bán với số lượng khá nhiều, giá được niêm yết rõ ràng, đầy đủ và ổn định so với tháng trước, không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân trong mùa dịch Covid-19.Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hiện nay, nhiều người có tâm lý mua sắm dự trữ nhiều hơn so với những ngày bình thường, cùng với đó, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan, không ít người dân lựa chọn hình thức đặt mua qua mạng (online) cũng ngày càng tăng.

      Trước những diễn biến dịch bệnh phức tạp như hiện nay, các cấp ngành đã và đang tiếp tục nỗ lực vừa phòng chống dịch vừa bảo đảm hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân, đồng thời mỗi người dân cần nâng cao ý thức phòng dịch cho bản thân và gia đình, không nên tập trung quá đông người vào các khu mua sắm trong cùng thời điểm để phòng tránh lây lan dịch bệnh.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập