Văn hóa - Xã hội

Thị trấn Vị Xuyên ra quân giúp đỡ tháo dỡ nhà tạm tại thôn Làng Vàng 2

26/08/2019 00:00 53 lượt xem

Ngày 23.8, Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể thị trấn Vị Xuyên đã ra quân giúp đỡ hộ nghèo tháo dỡ nhà tạm tại gia đình bà Cư Thị Po thôn Làng Vàng 2, TT Vị Xuyên.

Được biết, gia đình bà Cư Thị Po thôn Làng Vàng 2, thị trấn Vị Xuyên, là gia đình đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, căn nhà tranh vách nứa, không đảm bảo cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, nhất là trong những ngày mưa bão. Vì vậy, Cấp ủy, Chính quyền TT Vị Xuyên đã phối hợp với các ngành chuyên môn của huyện, tiến hành hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình bà Po. Để việc thi công được đảm bảo đúng tiến độ, cấp ủy, chính quyền TT Vị Xuyên đã huy động các ngành, đoàn thể cùng bà con nhân dân trong thôn thực hiện các phần việc như: Tháo dỡ, di dời nhà tạm, dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh, san nền nhà mới, vận chuyển vật liệu xây dựng...

 

Sau khi ngôi nhà cũ được di dời, dọn dẹp xong mặt bằng, thời gian tới, thị trấn Vị Xuyên sẽ hỗ khởi công xây dựng ngôi nhà mới theo kết cấu nhà cấp 4, có diện tích 35 m2, trong đó huyện hỗ trợ 60 triệu đồng còn lại thị trấn kêu gọi xã hội hóa để xây dựng bếp, công trình vệ sinh, sân vườn…Cùng với các giải pháp giảm nghèo như dạy nghề, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế…, việc xóa nhà ở tạm cho hộ nghèo luôn là chính sách an sinh xã hội được thị trấn Vị Xuyên tập trung thực hiện, tạo động lực để hộ nghèo vươn lên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.  

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập