Giáo dục

Thi đua “ dạy tốt, học tốt” tại một trường vùng biên

03/11/2023 08:03 143 lượt xem

            Bằng sự nỗ lực và tinh thần đoàn kết, thầy và trò trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Thanh Thủy, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên luôn quyết tâm khắc phục những khó khăn để thi đua “dạy tốt, học tốt”, phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục vững bước trong sự nghiệp trồng người trên mảnh đất biên cương. 

Thi đua “ dạy tốt, học tốt” tại một trường vùng biên
Trường PTDTBT Tiểu học Thanh Thủy tăng cường dạy Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

            Trường PTDTBT tiểu học Thanh Thủy được thành lập năm 2013, sau 10 năm chuyển sang hoạt động theo mô hình trường PTDTBT, chất lượng giáo dục toàn diện của trường đã có những chuyển biến rõ rệt. Ngày mới thành lập, nhà trường cũng gặp không ít khó khăn trong công tác tổ chức hoạt động. Song với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ngành cấp trên, cùng sự đồng lòng, đoàn kết của tập thể nhà trường, đã dần tháo gỡ khó khăn và từng bước đưa các hoạt động giáo dục của trường đi vào nền nếp, hiệu quả. Năm học 2023-2024 này, trường có tổng 321 học sinh, 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng khang trang, sáng - xanh - sạch đẹp, an toàn với tổng diện tích hơn 4.000m2, 14 phòng học văn hóa và phòng chức năng, đầy đủ khu bếp, nhà ăn, phòng ở cho học sinh bán trú, thư viện xanh, khuôn viên rộng rãi, thoáng mát. Chất lượng giảng dạy và học tập của nhà trường cũng ngày càng được khẳng định, trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm học 2022-2023, nhiều năm liền đạt tập thể lao động tiên tiến, tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh hàng năm đạt 99- 100 %; Tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; tỷ lệ chuyển lớp chuyển cấp từ 97,8-100%. Nhiều học sinh đạt giải cao tại hội thi học sinh giỏi các cấp. Thầy Nguyễn Duy Mạnh – Hiệu trưởng trường PTDTBT tiểu học Thanh Thủy, xã Thanh Thủy cho biết: Để nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ đầu năm học trường đã thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của các cấp ngành cấp trên, nhất là thông báo số 245, thực hiện kết luận của đồng chí Quyền Bí thư tỉnh ủy Hà Giang trong đó có 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó trường đặc biệt chú trọng nhiệm vụ số 6 và 7 về nâng cao hiệu quả quản lý, quản trị nhà trường, tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy, ứng dụng CNTT trong dạy học. Nhà trường đã triển khai đa dạng bằng các hình như các buổi hội thảo, hội nghị nâng cao chất lượng, chỉ đạo cán bộ giáo viên điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm vùng miền, tăng cường Tiếng Việt cho học sinh đồng bào DTTS.

Nhà trường được đầu tư 20 bộ máy vi tính từ 03 Chương trình MTQG phục vụ công tác dạy và học hiệu quả hơn.

         Trường hiện có 132 học sinh bán trú, để học sinh yên tâm bám trường, bám lớp phấn đấu vươn lên trong học tập, ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục, trường PTDTBT Tiểu học Thanh Thủy còn đặc biệt quan tâm đến đời sống sinh hoạt ăn ở của các em, nhất là các bữa ăn đều đảm bảo cả chất và lượng, lựa chọn nguồn cung ứng thực phẩm uy tín, đảm bảo VSATTP, nơi ăn ở bán trú gọn gàng, ngăn nắp, đủ số giường chăn nệm. Nhà trường cũng tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em biết đoàn kết, quan tâm giúp đỡ nhau trong học tập và đời sống hằng ngày. Cô Nguyễn Thị Nga – Giáo viên trường PTDTBT Tiểu học Thanh Thủy, xã Thanh Thủy chia sẻ:  Là một giáo viên tôi và các thầy cô trong trường luôn hiểu được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với các em học sinh. Ngoài việc dạy học chính khóa thì chúng tôi còn chăm sóc các em học sinh bán trú từng bữa ăn, giấc ngủ và luôn phối hợp tích cực với phụ huynh học sinh tạo khuôn viên, sân chơi bổ ích để các em giải trí sau mỗi giờ lên lớp. Từ đó, các em có thể phát triển toàn diện cả về tri thức và tâm hồn. 

Trường luôn thực hiện hoạt động ngoại khóa bổ ích, lành mạnh cho học sinh giải trí sau giờ học
Học sinh bán trú luôn được quan tâm, đảm bảo chế độ ăn ở theo quy định. 

           Với nỗ lực, sự quyết tâm cao của thầy và trò nhà trường, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, tin tưởng rằng trường PTDTBT Tiểu học Thanh Thủy sẽ ngày càng đạt được nhiều thành cao tích cao hơn nữa trong công tác dạy và học, thực hiện tốt các mục tiêu, phong trào thi đua đã đề ra, tạo một môi trường giáo dục tốt nhất cho con em các dân tộc trên địa bàn./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập