Văn hóa - Xã hội

Thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đạt đô thị loại V.

31/01/2023 08:58 119 lượt xem

        Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, đến nay kết cấu hạ tầng đô thị của thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đã ngày càng hoàn thiện, đồng bộ, chất lượng đời sống của người dân dần được nâng cao, cơ bản đạt được các tiêu chí đô thị loại V.

Thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đạt đô thị loại V.
Toàn cảnh thị trấn Việt Lâm nhìn từ trên cao

          Ngày 18/11/1983, Hội đồng Bộ trưởng ban hành Quyết định về việc điều chỉnh thị trấn Nông trường Việt Lâm thuộc huyện Bắc Quang về huyện Vị Xuyên. Đến nay, thị trấn Việt Lâm là trung tâm phát triển KT-XH quan trọng của huyện Vị Xuyên. Thị trấn Việt Lâm cách trung tâm huyện lỵ khoảng 8 km, thị trấn có 12 tổ dân phố và 2 thôn với tổng diện tích tự nhiên là 1.901,25ha, 1.693 hộ dân với tổng 6.197 người. Theo điều chỉnh quy hoạch, thị trấn Việt Lâm được định hướng là đô thị phát triển theo hướng dịch vụ, thương mại, du lịch, tiểu thủ công nghiệp, có không gian cảnh quan sinh thái, cơ sở hạ tầng đáp ứng yêu cầu phát triển lâu dài. Theo đó, xây dựng thị trấn Việt Lâm trở thành đô thị loại V luôn được cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng ở huyện Vị Xuyên đặc biệt quan tâm. Ông Mai Xuân Đông, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Việt Lâm cho biết: Với quyết tâm đưa thị trấn Việt Lâm đạt đô thị loại V, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ, chính quyền thị trấn đã xây dựng Kế hoạch, lộ trình cụ thể, từ đó thực hiện công tác chỉ đạo, tuyên truyền đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm bắt rõ để cùng chung tay thực hiện, từ đó đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực. Đến nay có thể thấy bộ mặt đô thị của thị trấn đã dần thay đổi rõ rệt và có nhiều khởi sắc trên tất cả các lĩnh vực. Qua kiểm tra, đánh giá từ các cấp, ngành, thị trấn đã đạt được các tiêu chí đô thị loại V.

Trung tâm thị trấn Việt Lâm phát triển mạnh kinh doanh thương mại, dịch vụ

         Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, thị trấn Việt Lâm hiện nay đã và đang thực hiện nhiều dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật theo tiêu chuẩn của đô thị loại V, hướng tới trở thành đô thị văn minh, hiện đại, thể hiện bản sắc, cùng với hệ thống chính trị vững mạnh, hạ tầng xã hội phát triển và có môi trường xanh, sạch, đẹp. Đời sống của nhân dân ở thị trấn Việt Lâm được nâng lên rõ rệt, mang diện mạo của khu vực đô thị. Tổng thu ngân sách năm 2022 đạt trên 8 tỷ đồng; Tổng giá trị sản xuất các ngành đạt trên 477 tỷ đồng, tiểu thủ công nghiệp của thị trấn được quan tâm, phát triển mạnh mẽ với Làng nghề chổi chít, nhiều hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ phát triển. Bên cạnh sự đầu tư của nhà nước, các tổ dân phố và nhân dân đều đồng tình ủng hộ để có thể đưa thị trấn đạt đô thị loại V. Bà Vũ Thị Hiến, tổ trưởng tổ 6, thị trấn Việt Lâm chia sẻ: Khi được địa phương tuyên truyền tới các tổ dân phố, thôn bản về chung tay xây dựng thị trấn đạt đô thị loại V, người dân chúng tôi ai cũng vui mừng, phấn khởi lắm, vì lên đô thị là đời sống vật chất tinh thần sẽ ngày càng nâng cao hơn nữa. Để cùng xây dựng đô thị loại V, tổ dân phố chúng tôi đã luôn đoàn kết, cùng nhau xây dựng tuyến phố văn minh, sáng xanh sạch đẹp, thường xuyên quét dọn, trang hoàng lung linh, cùng với đó huy động các nguồn XHH để xây dựng nhà văn hóa kiểu mẫu giúp bộ mặt của tổ và thị trấn thêm khang trang, hiện đại, đáp ứng các tiêu chí đô thị loại V.

Thị trấn Việt Lâm huy động tốt nguồn XHH trong thực hiện phát triển kết cấu hạ tầng đường giao thông

         Với những tiềm năng, lợi thế đáp ứng vai trò là một trong hai trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng của huyện. Thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đã đạt tiêu chuẩn đô thị loại V. Là kết quả của cả quá trình phấn đấu và phát triển của toàn bộ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn thị trấn, là tiền để tiếp tục xây dựng thị trấn Việt Lâm ngày một phát triển và giàu đẹp, văn minh./.

Thị trấn Việt Lâm rực rỡ cờ hoa mừng đạt đô thị loại V
Thị trấn Việt Lâm phát triển nông nghiệp ứng dụng KHKT, theo hướng hàng hóa giúp nâng cao thu nhập cho nhân dân

 

Quỳnh Anh – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập