Giáo dục

Trường Tiểu học xã Phương Tiến nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

19/11/2019 00:00 466 lượt xem

Những năm học vừa qua, với tinh thần đoàn kết, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên đã có nhiều thành tích trong nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của ngành Giáo dục huyện.

            Năm học 2019-2020, Trường Tiểu học Phương Tiến có 12 lớp với tổng số 258 học sinh, chủ yếu là các em học sinh dân tộc thiểu số. Xác định đổi mới giáo dục là nhiệm vụ quan trọng đối với công tác dạy và học. Nên ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phân công nhiệm vụ cụ thể, giao chỉ tiêu thi đua cho từng cán bộ, giáo viên, nhân viên; thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi tập thể, cá nhân. Tiếp tục nâng cao, đổi mới các chương trình dạy và học ở các lớp, mỗi thầy cô giáo bộ môn, giáo viên chủ nhiệm cần tạo sự gần gũi chia sẻ với học sinh trong quá trình tham gia học tập, nhất là đối với những em học sinh dân tộc còn tự ti trong học tập và các hoạt động của nhà trường. Tổ chức dạy phụ đạo cho các em còn hạn chế về nhận thức. Đồng thời tiếp tục hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của trường nhằm huy động nhiều nguồn lực, tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Cô Lê Minh Hồng, giáo viên trường Tiểu học Xã Phương Tiến chia sẻ: “ Để nâng cao chất lượng trong công tác dạy học, được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường chúng tôi đã họp các tổ chuyên môn để tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp đối với các em học sinh như là: tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sưu tầm tranh ảnh… ngoài những giờ học lý thuyết chúng tôi cho các em được thực hành nhiều hơn. Từ đó, giúp các em không bị nhàm chán, tạo được hứng thú học tập và chất lượng giáo dục cũng được nâng lên.”

 

 Tiết học Địa lý bằng phương pháp hoạt động nhóm gây hứng thú cho các em học sinh 

             Song song với nâng cao chất lượng học tập, nhà trường còn chú trọng tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu “ Tiếng Việt của chúng em” đối với các em học sinh khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; tăng cường giáo dục kỹ năng sống một cách phù hợp, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, xây dựng cảnh quan trường lớp đảm bảo sáng, xanh, đẹp. Đặc biệt, đưa văn hóa truyền thống các dân tộc vào giảng dạy, mời các nghệ nhân ở địa phương xuống giảng dạy và tổ chức giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo, bằng các trò chơi dân gian, đọc sách, văn hóa văn nghệ…để các em học sinh được giải trí sau những giờ học căng thẳng… nhà trường chủ động phối hợp với phụ huynh trong giáo dục đạo đức, tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, huy động các nguồn lực xã hội hóa để nâng cao cơ sở vật chất và các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy…Cô Triệu Thị Tiến, Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Phương Tiến cho biết: “Để nâng cao chất lượng giáo dục của Trường Tiểu học Phương Tiến, được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện, trong những năm học vừa qua, Nhà trường đã không ngừng đổi mới trong phương pháp dạy và học, đa dạng hóa theo thực tế của địa phương; thường xuyên quán triệt tư tưởng cho mỗi CBVG phát huy tinh thần tự giác và trách nhiệm của mỗi cá nhân, thông qua quá trình kiểm tra, dự giờ thăm lớp. Đồng thời, xây dựng mô hình thư viện thân thiện, huy động mọi nguồn lực xây dựng cảnh quan nhà trường sạch đẹp, luôn tổ chức các hoạt động ngoại khóa để giáo dục kĩ năng sống cho học sinh…”

Hoạt động văn hóa – văn nghệ dân gian của các em học sinh trong giờ ra chơi 

           Có thể thấy, với sự nỗ lực không ngừng, khắc phục mọi khó khăn của thầy, cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Phương Tiến luôn phấn đấu hướng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục. Qua đó, đã góp phần ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục để tạo nên những chuyển biến mới trong những năm học tiếp theo./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập