Văn hóa - Xã hội

Trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

06/07/2020 00:00 81 lượt xem

Ngày 3/7, UBMTTQ tỉnh Hà Giang tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại thôn Bản Tàn xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên. Tới dự có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

      Gia đình anh Chúng Văn Thái thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tháng 10/ 2019 ngôi nhà của vợ chồng anh bị chập điện và thiêu rụi hoàn toàn, 5 người trong gia đình anh phải sống trong căn nhà tạm bợ. Biết được hoàn cảnh của gia đình anh Thái, ban vận động quỹ “ Vì người nghèo” UBMTTQ tỉnh Hà Giang đã hỗ trợ cho gia đình anh với số tiền 60 triệu đồng để làm kinh phí xây dựng nhà ở. Ngôi nhà sàn bê tông, tổng diện tích trên 100 m2, tổng kinh phí xây dựng trên 110 triệu đồng. Trong đó, cấp ủy chính quyền xã kêu gọi hỗ trợ ngày công lao động và 15 triệu đồng.

Sau 3 tháng khẩn trương xây dựng ngôi nhà hoàn thành và đưa vào sử dụng là nguồn động viên to lớn, giúp gia đình anh vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp tới các đối tượng gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập