Văn hóa - Xã hội

Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm tình thương" cho hội viên Phụ nữ nghèo tại xã Tùng Bá

25/02/2022 03:26 33 lượt xem

       Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; chào mừng 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Hội LHPN huyện Vị Xuyên đã tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Nguyễn Thị Tuyên, hội viên Phụ nữ nghèo chi hội thôn Phúc Hạ, xã Tùng Bá.

Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà
Hội LHPN huyện, trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Nguyễn Thị Tuyên

   Nhằm chia sẻ những khó khăn về nhà ở của hội viên phụ nữ, qua rà soát, hộ gia đình chị Nguyễn Thị Tuyên là một trong những hội viên chi hội thôn Phúc Hạ, xã Tùng Bá có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Gia đình chị Nguyễn Thị Tuyên, thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, thu nhập gia đình thấp, không có khả năng xây nhà mà phải ở trong ngôi nhà cũ, dột nát nhiều năm nay. Sau một thời gia khởi công, xây dựng, cùng sự chung tay giúp đỡ của các chị, em phụ nữ trong chi hội. Đến nay, ngôi nhà được hoàn thành, khang trang rộng rãi và đưa vào sử dụng. Đây là niềm vui lớn đối với gia đình, bởi từ nay gia đình chị Tuyên có chỗ ở ổn định, không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa bão đến gần...

    Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình, Hội LHPN huyện đã tổ chức trao 10 triệu đồng, trích từ quỹ hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo. Được biết, những năm qua, thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng, sửa chữa nhà mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo, Hội LHPN huyện Vị Xuyên đã tích cực triển khai tới 100% cán bộ, hội viên. Các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm ủng hộ và quyên góp tiền, công sức để chung tay giúp đỡ các gia đình phụ nữ khó khăn, tạo động lực cho hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, góp phần xóa nhà tạm trên địa bàn.

    Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội LHPN huyện Vị Xuyên chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; chào mừng 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Hà Trang -Hội LHPN huyện

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập