Văn hóa - Xã hội

Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số, Đài Truyền hình Việt Nam ghi hình Chương trình Việc tử tế tại Vị Xuyên.

13/11/2023 10:37 192 lượt xem

             Trong 2 ngày 11, 12/11, Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số (Đài truyền hình Việt Nam) đã ghi hình Chương trình Việc tử tế tại Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên. Cùng tham gia với Ekip thực hiện chương trình có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo Phòng LĐ, TB&XH huyện Vị Xuyên.

Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số, Đài Truyền hình Việt Nam ghi hình Chương trình Việc tử tế tại Vị Xuyên.
Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng trả lời phỏng vấn Chương trình Việc tử tế.

          Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển được Sở LĐ, TB & XH tỉnh Hà Giang cấp phép hoạt động năm 2019, đến tháng 4/2022, cơ sở bảo trợ Dương Hiển chính thức đi vào hoạt động, tiếp nhận, chăm sóc và nuôi dưỡng đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Đến thời điểm hiện tại, cơ sở đang là mái ấm của 28 trẻ em và 2 người già neo đơn, trong đó có 8 trẻ mồ côi được ngân sách nhà nước cấp kinh phí nuôi dưỡng, 20 trẻ và 2 người già được nuôi dưỡng bằng nguồn xã hội hóa. Sau khi biết được tấm gương điển hình "Người tốt, việc tốt", Ekip của Trung tâm sản xuất nội dung số, Đài Truyền hình VN đã liên hệ chính quyền địa phương để thực hiện ghi hình Chuyến xe tử tế và Chương trình Việc tử tế tại Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển của ông Nguyễn Văn Diện.

Chương trình Việc Tử tế trò chuyện với ông Nguyễn Văn Diện, chủ Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển

        Chuyến xe tử tế (tiểu mục của Chương trình Việc tử tế) đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho Cơ sở bảo trợ xã hội  Dương Hiển để xây bếp và mua sắm trang thiết bị nhà bếp. Phục vụ nhu cầu ăn ở, sinh hoạt của những hoàn cảnh neo đơn, không nơi nương tựa. Với sức lan tỏa của mình, Việc Tử Tế đã khơi nguồn cảm hứng cho ngày càng nhiều nghĩa cử cao đẹp trong xã hội trên khắp mọi miền đất nước, chia sẻ yêu thương bằng những câu chuyện giản dị đầy tình người, hướng mọi người có cái nhìn lạc quan, tích cực hơn về cuộc sống. Dự kiến, chương trình sẽ phát sóng trên kênh VTV1 vào lúc  20h 10 phút, ngày 09/12/2023.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập