Văn hóa - Xã hội

Trung Y tế Vị Xuyên tích cực chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid - 19

01/02/2021 03:32 65 lượt xem

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới. Tại Việt nam từ ngày 27.1.2021 đến nay, đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của virus chủ yếu liên quan đến hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay, có nguy cơ lây lan nhanh ra diện rộng, các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài dương tính với SARS-Cov2 vẫn liên tục được ghi nhận. Đặc biệt là dịp tết Nguyên đán sắp tới, số công dân tại các tỉnh trong nước, số kiều bào, du học sinh, công nhân lao động tự do và người dân về quê ăn tết rất đông, tình trạng nhập cảnh trái phép theo đường mòn, lối mở sẽ làm cho tình hình dịch bệnh càng phức tạp.

           Với vai trò là một cơ quan chuyên môn về y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; ngay từ khi xảy ra dịch bệnh, Trung tâm Y tế đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Đơn vị đã tham mưu thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh, Đội đáp ứng nhanh và các Tổ điều trị, hậu cần phòng chống dịch, chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường phòng, chống dịch bệnh với đầy đủ các phương án. Thực hiện kê khai y tế, bố trí khu cách ly tập trung và khu cách ly tạm thời đối với các trường hợp đi từ vùng dịch trở về, các trường hợp nhập cảnh trái phép. Phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp 5K về phòng chống dịch Covid-19. Không chỉ công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân tại các xã, thị trấn luôn được Trung tâm đặc biệt quan tâm; chỉ đạo Trạm y tế các xã, thị trấn  bố trí khu vực đón tiếp bệnh nhân đến khám bệnh và khu vực khai báo y tế nhằm kịp thời phân loại các trường hợp theo các nhóm có nguy cơ khác nhau để có các biện pháp xử lý; đồng thời khuyến cáo hạn chế tối đa người nhà chăm sóc bệnh nhân trong thời gian này, điều tra, giám sát các đối tượng tiếp xúc với ca bệnh để kịp thời có những biện pháp xử lý, tuyên truyền, tư vấn, vận động từng người dân chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng, chủ động với dịch bệnh, không để dịch bệnh xuất hiện và bùng phát trong cộng đồng.

      Tính đến hết ngày 30.01, Trung tâm Y tế Vị Xuyên đã thực hiện cách ly tập trung với 873 trường hợp, tất cả đều được theo dõi sát tình trạng sức khỏe, thực hiện thời gian cách ly và kết thúc cách ly theo quy định. Thực hiện cách ly tại nhà với 591 trường hợp.

  Công dân thực hiện khai báo y tế 

Nhờ triển khai thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Vị Xuyên luôn được kiểm soát tốt. Trước tình hình phức tạp dịch bệnh Covid-19, Trung tâm đã luôn chủ động, sẵn sàng, quyết liệt và luôn đặt lên hàng đầu được các cấp lãnh đạo của huyện và các cơ quan chức năng trên địa bàn thực hiện nhằm tiếp tục ứng phó tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập