Văn hóa - Xã hội

Trường Mầm non Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên sẵn sàng đón bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia

22/01/2021 01:46 76 lượt xem

Trải qua 17 năm xây dựng và trưởng thành, đến thời điểm hiện tại, Trường Mầm non Bạch Ngọc đã thực hiện hoàn thành 5 tiêu chuẩn trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Sẵn sàng đón nhận Bằng công nhận trong thời gian tới.

             Trong những năm qua được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT cùng với sự đồng thuận của các bậc phụ huynh. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, khu vui chơi nhà trường được bố trí đầy đủ, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Tập thể hội đồng sư phạm trong nhà trường luôn đoàn kết, thống nhất, từng bước xây dựng trường học vững mạnh toàn diện. Hiện nhà trường đã hoàn thành 5 tiêu chuẩn Quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng cấp độ 2 gồm: Tổ chức và quản lý nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ.

 Thực hành kỹ năng sống được nhà trường quan tâm chú trọng.

         Bà Nguyễn Thị The, Hiệu trưởng trường Mầm non Bạch Ngọc phấn khởi cho biết: “ Để có thể đạt được trường chuẩn Quốc gia mức độ 1, Tập thể nhà trường đã nỗ lực vượt khó để hoàn thành 5 tiêu chuẩn theo quy định. Trường đã phân định rõ về cơ sở vật chất, các hạng mục lớn được trình lên UBND huyện, nhà trường cùng UBND xã thực hiện các hạng mục vừa và nhỏ, huy động phụ huynh đóng góp ngày công tu sửa, chỉnh trang khuôn viên nhà trường sáng – xanh – sạch – đẹp. Phân công cụ thể công việc đối với cán bộ giáo viên trong thực hiện các tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia mức độ 1... ”

 

Cô và trò trường Mầm non Bạch Ngọc trang trí hoa chuẩn bị cho Lễ đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia.

 Trường hiện có 27 cán bộ, giáo viên và 13 lớp với 300 học sinh; 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 60% trình độ trên chuẩn. Giáo viên toàn trường luôn thực hiện tốt quy chế chuyên môn, thi đua dạy tốt, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng Công nghệ thông tin, thường xuyên tự bồi dưỡng nâng cao trình độ. Trẻ đến trường được đảm bảo về thể chất và tinh thần, tỷ lệ trẻ chuyên cần hàng năm đạt từ 97% trở lên, tỷ lệ bé ngoan trên 95%, tỷ lệ trẻ phát triển bình thường đạt 95%. Cô giáo Mạc Thị Hậu, Giáo viên trường Mầm non Bạch Ngọc cho biết thêm: “Tất cả cán bộ giáo viên nhà trường đều đã hết sức cố gắng trong công tác xây dựng trường chuẩn, chấp hành nghiêm túc sự phân công công việc của ban giám hiệu. Tuyên truyền đến nhân dân và học sinh về công tác xây dựng trường chuẩn. Bên cạnh đó bản thân không ngừng tự học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác giáo dục trẻ…”

 

Lớp học với đầy đủ trang thiết bị và được bài trí gọn gàng, sinh động.

Đối chiếu với 5 tiêu chuẩn xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn quổc gia. Đến thời điểm hiện tại, Trường Mầm non Bạch Ngọc đã đạt 5 tiêu chuẩn và đủ điều kiện để đạt trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Vinh dự là trường chuẩn đầu tiên trên địa bàn xã Bạch Ngọc./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập