Giáo dục

Trường Mầm Non Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

11/11/2022 08:09 95 lượt xem

      Sau nhiều nỗ lực phấn đấu, trải qua 19 năm xây dựng và trưởng thành, đến thời điểm hiện tại, Trường Mầm non Thượng Sơn đã thực hiện hoàn thành các tiêu chuẩn theo quy định. Sẵn sàng đón nhận Bằng công nhận chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Trường Mầm Non Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên đạt chuẩn Quốc gia mức độ I
 Không gian Văn hóa địa phương trong khuôn viên nhà trường.

     Từ một trường rất nghèo nàn về cơ sở vật chất, trải qua quá trình phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ giáo viên, đến nay Trường Mầm non Thượng Sơn đã trở thành một trong những trường có chất lượng giáo dục bài bản theo đúng quy định, chất lượng chăm sóc giáo dục ngày một nâng cao, tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết gắn bó. Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, đầy đủ phòng chức năng, tạo dựng cảnh quan môi trường sư phạm sáng, xanh, sạch, đẹp và thân thiện, làm tốt công tác tổ chức ăn bán trú, từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Trẻ được làm quen với Tin học trong phòng học KIDSMART.

     Cô giáo Lương Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thượng Sơn vui vẻ cho biết: Nhà trường đã tham mưu cấp trên đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, các phòng chức năng đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là sự chung tay hỗ trợ của các mạnh thường quân và các bậc phụ huynh. Bên cạnh công tác chuyên môn, các cô giáo đã dành nhiều thời gian tự tay trang trí trường lớp và sáng tạo ra những đồ chơi đẹp mắt. Các tiêu chuẩn xây dựng trường chuẩn được triển khai từng bước và có hiệu quả, hiện đã hoàn thành các hồ sơ và nhà trường đã nhận được Quyết định công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I.

Giáo viên hướng dẫn trẻ tư duy sáng tạo.

     Trường có 30 cán bộ, giáo viên và nhân viên, 16 nhóm lớp với 360 học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên được trẻ hóa, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trên chuẩn, có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin. Tỉ lệ giáo viên dạy giỏi cấp trường hàng năm đều đạt cao, có nhiều lượt giáo viên tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp huyện. Luôn đảm bảo 100% số trẻ đến trường được an toàn về thể chất, tinh thần và được phát triển bình thường khỏe mạnh theo độ tuổi. Cô giáo Lê Hồng Quế, Trường Mầm non Thượng Sơn chia sẻ: Để cùng với tập thể nhà trường xây dựng trường chuẩn, mỗi giáo viên đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tụy với công việc. Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác chăm sóc, dạy dỗ trẻ và tăng cường Tiếng Việt cho trẻ. Quyết tâm thực hiện và triển khai nhiệm vụ theo các nội dung, tiêu chuẩn để đạt Trường chuẩn Quốc gia mức độ I. 

Một góc nhỏ trong khuôn viên nhà trường.

      Trong khuôn viên nhà trường có các loại đồ chơi ngoài trời đa dạng, phong phú về chủng loại, màu sắc hấp dẫn, trong đó có đồ chơi do giáo viên tự tạo, đảm bảo thẩm mỹ và an toàn cho trẻ. Với đội ngũ giáo viên năng động và có trình độ chuyên môn, trong những năm học qua, Trường Mầm non Thượng Sơn luôn là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh trong xã. Ông Hoàng Văn Tơ, thôn Vằng Luông, xã Thượng Sơn cho hay: Các bậc phụ huynh trong xã rất tin tưởng và yên tâm khi đưa trẻ đến học tại Trường, vì khi đi học, con cháu chúng tôi sẽ bạo dạn, học hỏi được nhiều kỹ năng sống, được chăm sóc chu đáo và an toàn.

Bữa ăn phụ của trẻ sau giờ nghỉ trưa tại trường.

     Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chung sức đồng lòng của người dân, cùng với tinh thần nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ của đội ngũ giáo viên. Đến thời điểm hiện tại, Trường Mầm non Thượng Sơn đã đạt 5 tiêu chuẩn và đủ điều kiện để đạt trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Dự kiến sẽ tổ chức lễ Đón nhận Bằng Công nhận trường chuẩn QG vào giữa tháng 11/2022.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập